Cloud Print sẽ bị Google "khai tử" vào 2020

24/11/2019 - 19:06

Sau một thập kỉ thử nghiệm, Google mới đây đã thông báo dịch vụ in Cloud Print sẽ không còn được hỗ trợ trên các nền tảng từ sau ngày 31-12-2020.

Cloud Print sẽ bị Google "khai tử" vào 2020

Dịch vụ này ra mắt từ năm 2010, nó cho phép người dùng in tài liệu từ bất cứ máy in hỗ trợ Cloud Print thông qua tài khoản Google. Ưu điểm của Cloud Print là hoạt động trên mọi nền tảng từ máy tính, smartphone đến Windows hay Chrome. Trong suốt 9 năm qua, Cloud Print vẫn bị gắn mác thử nghiệm (beta).

Google cho biết: "Bắt đầu từ ngày 1-1-2021, các thiết bị trên tất cả các hệ điều hành sẽ không còn có thể in bằng Google Cloud Print". Google khuyên người dùng chuyển sang công cụ in có sẵn trong Chrome OS, hoặc phần mềm in do nhà sản xuất máy in cung cấp. "Đối với các môi trường ngoài Chrome OS hoặc trong các kịch bản đa hệ điều hành, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng cơ sở hạ tầng in ấn gốc và / hoặc đối tác với nhà cung cấp giải pháp in".

Dịch vụ Cloud Print

Dịch vụ Cloud Print

Cloud Print từng rất quan trọng đối với Google khi Chromebook không hỗ trợ in gốc nên cần tới Cloud Print. Tuy nhiên, sau khi tính năng này được bổ sung vào Chrome OS, Cloud Print không còn quá quan trọng, và có vẻ như nó cũng không còn quan trọng với Google nữa và quyết định "khai tử" đã được chính thức đưa ra.

Google không nói lý do đóng cửa dịch vụ. Chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối khi Cloud Print ngừng hoạt động. 

Theo QUANG ANH (Báo Công Luận)