Cô học trò cần tiền phẫu thuật khối u góc hàm

04/03/2021 - 05:12

 - Đó là gia cảnh khó khăn của em Đỗ Ngọc Kim Anh (13 tuổi, ngụ ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) khi em sắp đến ngày phẫu thuật khối u ở mặt, nhưng bà ngoại em vẫn chưa thể xoay sở kịp số tiền hơn 7 triệu đồng cho ca mổ. Gia đình em rất cần sự tương trợ, giúp đỡ từ cộng đồng.

Ngay từ nhỏ, Kim Anh đã sống nương nhờ vào tình thương của bà ngoại. Bởi, mẹ sinh em được vài tháng đã bỏ nhà đi biền biệt, bà ngoại cũng không biết cha em và gia đình bên nội là ai. Những năm tháng em được lớn lên là những năm tháng được đánh đổi bằng bao khó nhọc của người bà, khi bà em phải vất vả với bao công việc làm thuê, mướn.

Bà Dương Thị Thạch (69 tuổi, bà ngoại của Kim Anh) chia sẻ: “Thương đứa cháu nhỏ bơ vơ, côi cút nên suốt mười mấy năm nay tôi cố gắng đi làm thuê, mướn để lo cho cháu từ cái ăn, cái mặc đến việc học hành. Vậy mà cuộc sống nào bình yên khi mấy năm nay sức khỏe Kim Anh ngày càng giảm sút, gương mặt nổi khối u rồi to dần lên.

Đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) mới hay cháu bị khối u góc hàm, cần phẫu thuật điều trị. Thế nhưng, lúc đó cháu còn nhỏ tuổi, bác sĩ khuyến khích đợi thêm vài năm, sức khỏe cháu tốt hơn mới phẫu thuật”.

Kim Anh và bà ngoại

Bà Thạch cho hay, gần đây khối u của Kim Anh ngày càng to nhanh nên gia đình đã đưa cháu đi khám lại. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật điều trị. Thế là tôi trở về nhà cố gắng xoay xở tiền mong kịp đến ngày hẹn phẫu thuật. Mặc dù đã cố gắng vay mượn hàng xóm, người thân nhưng chỉ gom góp được 2 triệu đồng.

Bà Thạch cho hay: “Ngày trước khỏe mạnh còn có thể làm được nhiều công việc nặng nhọc, giờ lớn tuổi bà cháu tôi chỉ sống được với công việc làm gà, vịt mướn cho người dân trong vùng. Số tiền kiếm được mỗi ngày quá ít ỏi, chi tiêu trong nhà thiếu trước hụt sau, nay cháu lại đau bệnh tôi không tài nào lo được số tiền lớn như vậy”.

Chị Đỗ Thị Ngọc Mai (người dì của Kim Anh) chia sẻ thêm: “Thấy đứa cháu gái côi cút, vợ chồng tôi cố gắng phụ lo cho cháu. Thế nhưng, cuộc sống thôn quê kiếm được đồng tiền vô cùng vất vả. Mỗi ngày, tôi cùng mẹ nhận làm gà, vịt hay ai thuê gì làm đó để kiếm tiền chợ. Chồng tôi đi làm bốc vác kiếm được ít tiền về phụ giúp tôi lo bữa ăn gia đình và 3 đứa con nhỏ. Bao năm nay, mái nhà tranh nơi nương tựa của chồng con tôi cùng mẹ và cháu gái sắp sụp đổ nhưng gia đình vẫn không có tiền cất lại, đứa cháu gái bị khối u ở mặt cần tiền phẫu thuật mà vợ chồng tôi không thể có nhiều tiền cho cháu”.

Anh Huỳnh Văn Lên (người hàng xóm sinh sống gần nhà Kim Anh) cho biết: “Gia cảnh cháu Kim Anh rất đáng thương. Mẹ bỏ nhà ra đi biền biệt, cháu sống nương nhờ bà ngoại và dì, dượng. Cả gia đình rất nghèo khó. Nay cháu bị khối u không tiền phẫu thuật. Nghe tin, tôi cố gắng cùng mấy anh em nhóm Thiện nguyện Óc Eo đang vận động, trước mắt là có đủ số tiền giúp cháu phẫu thuật, sau là tìm cách sửa chữa căn nhà lụp xụp, dột trước dột sau để gia đình có được chỗ ở đàng hoàng, yên ấm hơn. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ gia đình cháu Kim Anh vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG