Có nên mua iPhone 13 Pro vào thời điểm này

26/01/2024 - 11:45

iPhone cũ với giá rẻ hơn các mẫu mới tương đương luôn thu hút nhiều người dùng. Hiện tại, có nhiều mẫu iPhone cũ để lựa chọn như iPhone 15 Series cũ, iPhone 14 Series cũ, thì liệu iPhone 13 Pro cũ còn đáng để chúng ta cân nhắc lựa chọn hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau nhé!

Ưu điểm của iPhone 13 Pro

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về các ưu điểm iPhone 13 Pro cũ để xem thiết bị còn có bao nhiêu điểm đáng giá.

Thiết kế sang trọng, bền bỉ

Với thiết kế vuông vức, kích thước vừa phải, độ mỏng ấn tượng được hoàn thiện từ khung thép và 2 mặt kính cường lực, iPhone 13 Pro vẫn là biểu tượng của cái đẹp để nhiều hãng học tập theo và người dùng khao khát muốn sở hữu.

Màn hình xuất sắc, có 120Hz

Màn hình kích thước 6,1 inch của iPhone 13 Pro được hội tụ đầy đủ mọi tinh hoa công nghệ như có tần số quét 120Hz thích ứng, khả năng hiển thị xuất sắc bởi tấm nền OLED cao cấp.

iPhone 13 Pro và bản Pro Max, trong đó có iPhone 13 Pro Max cũ là những sản phẩm đầu tiên của nhà Apple được tích hợp tần số quét màn hình 120Hz mang đến trải nghiệm mượt mà hơn màn hình 60Hz mà vẫn tiết kiệm điện năng.

Camera đủ tính năng

Vẫn là thông số camera 12MP quen thuộc cùng cảm biến TOF 3D LiDAR giúp tăng cường khả năng chụp ảnh, iPhone 13 Pro vẫn là sự lựa chọn hàng đầu về tính năng chụp ảnh của nhiều người dùng.

Khả năng quay video của iPhone 13 Pro cũng rất đáng nể. Với chất lượng 4K hỗ trợ 60fps, chế độ quay phim Cinematic 1080p cùng các tính năng hỗ trợ quay phim cao cấp, như: HDR, Dolby HDR, ProRes và tính năng ghi âm stereo sound rec, giúp bạn có thể trở thành những nhà quay phim thực thụ.

Hiệu năng vẫn vô cùng mạnh mẽ

Tuy đã ra mắt từ năm 2021, nhưng hiệu năng của iPhone 13 Pro vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng, là đối thủ đáng gờm của các mẫu điện thoại cận cao cấp của Android mới ra mắt.

Với chip Apple A15 được tối ưu tốt bởi iOS, giúp iPhone 13 Pro là người bạn đồng hành tốt của các game thủ và cả những người dùng cần thiết bị sử dụng lâu dài trong nhiều năm tới.

Thời lượng pin lâu dài

Viên pin dung lượng 3095 mAh của iPhone 13 Pro, cho thời lượng sử dụng đáng kinh ngạc. Với các tác vụ cơ bản và giải trí nhẹ nhàng, máy có thể giúp bạn sử dụng cả ngày dài mà không cần sạc pin.

Kết quả bài test pin iPhone 13 Pro

Đối với các game thủ, hay người thường xuyên sử dụng máy liên tục thì pin iPhone 13 Pro có thể trụ được từ trên 11 tiếng với các tác vụ giải trí đang phương tiện.

Hệ thống âm thanh ấn tượng

iPhone 13 Pro sở hữu hệ thống âm thanh chất lượng, với loa trong rõ ràng, dễ nghe, đủ to khi đàm thoại.

Đáng chú ý là, sản phẩm này có 2 loa ngoài với hiệu ứng âm thanh nổi chất lượng được hỗ trợ bởi các công nghệ Dolby Atmos, Dolby Digital Plus và DTS/DTS X cao cấp.

Bảo mật an toàn mọi lúc, mọi nơi

Apple luôn biết cách làm cho người dùng iPhone được yên tâm tuyệt đối về thông tin và dữ liệu cá nhân bởi hệ điều hành iOS bảo mật cao.

Với khả năng mở máy nhanh chóng và an toàn với Face ID, đi kèm tính năng tìm kiếm iPhone ngay cả khi điện thoại bị tắt nguồn càng làm tăng thêm lòng tin của người dùng.

Kháng nước, kháng bụi hiệu quả

Cũng như những người anh em của mình, iPhone 13 Pro đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP68 mang lại sự yên tâm cho tuyệt đối cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Giá bán đã hạ nhiệt

Tuy hiện tại, iPhone 13 Pro không còn hàng mới, nhưng vẫn nhiều thiết bị qua sử dụng có hình thức còn đẹp như mới với giá bán chỉ bằng 40-50% so với giá bán gần 27 triệu tại thời điểm mới ra mắt.

Nhược điểm của iPhone 13 Pro

Bên cạnh đó, iPhone 13 Pro vẫn còn những điểm yếu xét ở thời điểm hiện tại.

Màn hình nhỏ, kiểu tai thỏ đã cũ

Màn hình iPhone 13 Pro có kích thước 6,1 inch là khá nhỏ không phải là sở thích của nhiều người dùng. Bên cạnh đó, màn hình tai thỏ của máy đã lạc hậu, trong khi iPhone 15 Series và các iPhone 14 Pro Series đã có màn hình Dynamic Island hoàn toàn mới.

Sạc pin không nhanh

Tuy thời lượng pin của iPhone 13 Pro rất ấn tượng, nhưng tốc độ sạc của máy không quá nhanh, người dùng cần mất gần 2 tiếng để sạc đầy viên pin của máy.

Có nên mua iPhone 13 Pro vào thời điểm này?

Nếu đơn giản, bạn cần một chiếc điện thoại chụp ảnh, quay phim ngon, màn hình đẹp, thời lượng pin trâu, thiết kế sang trong, màn hình mượt mà hiển thị đẹp, hiệu năng mạnh mẽ ổn định sử dụng lâu năm, thì iPhone 13 Pro là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn.

Ngược lại, bạn cần thiết bị có màn hình lớn, không tích màn hình tai thỏ và cần thiết bi có tốc độ sạc nhanh ấn tượng, thì nên cân nhắc sản phẩm khác.

Bài, ảnh: P.V