Có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn cũng khó bắt AFF Cup

27/04/2020 - 08:05

HLV Park Hang Seo khó có sự phục vụ của Filip Nguyễn tại AFF Cup dù thủ môn này có nhập tịch thành công.

Thủ môn Filip Nguyễn đang trong quá trình nhập tịch Việt Nam. Trên trang cá nhân, cầu thủ của CLB Slovan Liberec (Cộng hòa Czech) khẳng định: “Khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều tôi không bao giờ từ chối. Hiện tại tôi đang chờ phép màu đó đến với tôi trong tương lai gần. 

Khi có quyết định cuối cùng của chính phủ Việt Nam, tôi sẽ đăng trên fanpage chính thức của tôi. Hy vọng tất cả người hâm mộ Việt Nam chờ đợi tôi. Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn người hâm mộ”.

Trong trường hợp có quốc tịch và được trao cơ hội, Filip nhiều khả năng sẽ trở thành thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam. Dù chưa từng chơi bóng ở V-League và chưa thành thạo tiếng Việt, song đẳng cấp của Filip là không thể phủ nhận. Anh là thủ môn số 1 của Slovan Liberec và có mùa bóng 2018/2019 đáng nhớ với danh hiệu hay nhất giải. 

Thủ môn Filip Nguyễn. 

So với Filip, các thủ môn Việt Nam hiện tại khó sánh được về mặt đẳng cấp. Đặng Văn Lâm đang là người gác đền hàng đầu của HLV Park Hang Seo, nhưng anh đã mất chỗ đứng ở Muangthong United và mới gặp chấn thương. Văn Toản, Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh hay Tuấn Linh đều khó cạnh tranh sòng phẳng với Filip. 

Tuy nhiên, có nhập tịch thành công, Filip cũng khó thi đấu ở AFF Cup do sân chơi cấp độ Đông Nam Á được tổ chức vào tháng 11 và tháng 12, trùng với thời gian thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu, trong đó có giải Czech. 

AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên Slovan Liberec có quyền từ chối nhả người. Ra sân 22/23 trận mùa này, Filip là cầu thủ không thể thay thế ở CLB Czech. Vị trí thủ môn, vốn đòi hỏi sự ổn định cao, càng là nơi bất khả xâm phạm mà không đội nào muốn mất người.

Nếu muốn Filip bắt AFF Cup, VFF buộc phải đứng ra dàn xếp với CLB chủ quản của thủ môn này. Tương tự là Văn Lâm và Văn Hậu (nếu được Heerenveen giữ lại) cũng khó được AFF Cup, trừ khi VFF đạt được thỏa thuận với CLB chủ quản để về chơi cho đội tuyển quốc gia.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn có thể sử dụng Filip ở vòng loại World Cup 2022 nếu nhập tịch suôn sẻ. Đây là sân chơi khó khăn hơn, nơi tuyển Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử. Sau 5 trận, Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội có 11 điểm và ngôi đầu bảng, hơn đội xếp sau là Malaysia 2 điểm. 

Theo HỒNG NAM (VTC NEWS)