Colombia: Mưa lớn gây sạt lở đất khiến 14 người thiệt mạng

19/07/2023 - 14:06

Vụ lở đất xảy ra vào tối 17/7 khiến nhiều ngôi nhà bị phá hủy và một tuyến đường giao thương chính ở tỉnh Cundinamarca phải đóng cửa, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 thi thể trong bùn đất.

Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ lở đất ở tỉnh Cundinamarca, Colombia. (Nguồn: AFP)

Ngày 18/7, truyền thông Colombia đưa tin ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 10 người mất tích do mưa lớn kéo theo vụ lở đất ở miền Trung nước này.

Theo giới chức địa phương, vụ lở đất xảy ra vào tối 17/7 khiến nhiều ngôi nhà bị phá hủy và một tuyến đường giao thương chính ở tỉnh Cundinamarca phải đóng cửa.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 thi thể, đồng thời nhận định 11 người có thể mất tích. Hiện vẫn chưa rõ con số chính xác về các nạn nhân.

Nhà chức trách đang nỗ lực xác định có bao nhiêu người dân sinh sống trong 20 ngôi nhà đã bị đất đá chôn vùi.

Một số khu vực bùn đất vùi lấp cao từ 1-2m khiến công tác tìm kiếm, cứu hộ "rất khó khăn."

Quân đội Colombia thông báo cử khoảng 80 binh sỹ tới hỗ trợ công tác tìm kiếm. Lực lượng chức năng cũng đã sơ tán hàng chục người sống sót sau vụ lở đất.

Tổng thống Gustavo Petro đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời nhấn mạnh tính cấp thiết của việc ngăn ngừa các thảm họa tự nhiên tương tự như vậy sau các trận mưa lớn.

Năm ngoái, lũ lụt theo mùa đã khiến khoảng 300 người thiệt mạng tại Colombia. Quốc gia Nam Mỹ này đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia vào năm 2022 do mưa lớn.

Đầu tháng này, Tổ chức Khí tượng thế giới cảnh báo các cú sốc thời tiết cũng như khí hậu cực đoan do La Nina và El Nino đang trở nên nghiêm trọng hơn ở Mỹ Latinh và Caribe.

Theo TTXVN