Công an An Giang phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại, do bão số 3

12/09/2024 - 19:29

 - Chiều 12/9, Đảng ủy Công an An Giang đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại, do bão số 3 gây ra. Đại tá Lâm Phước Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an An Giang chủ trì buổi lễ.


Tưởng niệm bày tỏ lòng tiếc thương và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân tử vong do thiên tai

Tại lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ Công an An Giang đã dành một phút tưởng niệm, để bày tỏ lòng tiếc thương và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân bị thiên tai, đồng thời ghi nhận tấm gương dũng cảm của các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu người và bảo vệ tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an An Giang  kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an từ tỉnh đến cơ sở tích cực hưởng ứng Lễ phát động, hỗ trợ Nhân dân bị thiệt hại và tri ân các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh hoặc bị thương khi thi hành nhiệm vụ tại vùng bão lũ, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống... Theo đó, tổng số tiền cán bộ, chiến sĩ Công an An Giang ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại, do bão số 3, sạt lở đất và lũ quét gần 2,5 tỷ đồng.

Tự nguyện đóng góp ủng hộ

Tính đến 7 giờ, sáng 12/9, đã có 326 người chết và mất tích, 807 người bị thương, do bão số 3 và lũ sạt lở đất, trong đó có 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh và một số cán bộ bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ...

 Hiện, công tác khắc phục hậu quả, do cơn bão số 3 gây ra vẫn đang được tích cực triển khai. Tuy nhiên, hoàn cảnh người dân vùng bão, lũ vẫn hết sức khó khăn do mất người thân, mất nhà cửa, bị cô lập, thiếu lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh...

NGUYỄN HƯNG