Công an Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Tấn công ngôi đầu

23/06/2023 - 19:21

Công an Hà Nội sẽ tiếp đón “hiện tượng” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận cầu sớm vòng 12 V-League 2023. Màn đối đầu giữa hai đội bóng đang sở hữu một phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay, đặc biệt là màn chào đón ngôi sao Quang Hải tới với sân Hàng Đẫy trong màu áo mới, hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, kịch tính.

Công an Hà Nội (trái) có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 12. Ảnh: TTXVN

Sau 11 vòng đấu, đội bóng tân binh Công an Hà Nội đã trở thành một trong hai đội bóng chắc chắn góp mặt ở vòng 8 đội đua vô địch ở giai đoạn 2 tới đây. Chiến thắng trước đội đầu bảng Thanh Hóa giúp đội bóng ngành Công an mở rộng chuỗi bất bại liên tiếp lên con số 7 (5 chiến thắng và 2 hòa). Cũng nhờ chuỗi trận ấn tượng này mà Công an Hà Nội dần áp sát vị trí đầu bảng. Tính đến hiện tại, thầy trò HLV Flavio Cruz chỉ còn cách ngôi nhất của Đông Á Thanh Hóa đúng 1 điểm.

Sau quãng thời gian hồi đầu mùa thi đấu khá chật vật, HLV Flavio Cruz lên nắm đội đã giúp Công an Hà Nội thi đấu gắn kết, trở thành một tập thể khó bị đánh bại nhờ vào sự mát tay trong cách sử dụng nhân sự của mình. Họ cũng đang là một trong những tập thể có lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả nhất giải đấu. Hiện, đội bóng này đã có 25 bàn thắng sau 11 vòng đấu. Hàng thủ cũng thi đấu chắc chắn khi chỉ để thủng lưới 12 bàn.

Việc chiêu mộ thành công tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ giúp Công an Hà Nội tự tin giành ngôi đầu bảng từ Thanh Hóa. Sự có mặt của Hải “con” biến Công an Hà Nội như “đội tuyển Việt Nam thu nhỏ” khi sở hữu nhiều cái tên đang “ăn cơm tuyển” như Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Đức, Văn Thanh, Tiến Dụng, Trọng Long... Có trong tay dàn tinh binh, đội chủ nhà hoàn toàn có thể giành chiến thắng để mơ soán ngôi đầu bảng của Thanh Hóa sau khi vòng 12 khép lại.

Ở vòng đấu này, đội bóng xứ Thanh sẽ phải làm khách của Thép xanh Nam Định trên “chảo lửa” Thiên Trường. Đội bóng thành Nam hiện có 15 điểm, tạm đứng thứ 8. Đây là vị trí hết sức nhạy cảm, khi khoảng cách với 3 đội liền kề phía dưới chỉ bằng số điểm 1 trận thắng. Nếu không thể giành 3 điểm trên sân nhà, Nam Định sẽ chịu áp lực cực lớn ở vòng cuối lượt đi. Nhưng với lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt có thể khiến Thanh Hóa có trận thứ 2 liên tiếp mất điểm ở V-League và góp phần khiến ngôi đầu đổi chủ.

Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng này cũng đang có phong độ đáng khen tại V-League. Hiện tại, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công vươn lên trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Đây là thành tích khá bất ngờ, bởi ở mùa giải trước Hà Tĩnh phải rơi vào cảnh lo trụ hạng.

Chú thích ảnh

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin trong chuyến làm khách trước Công an Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Ở mùa này, HLV Nguyễn Thành Công đã thực sự lột xác đội bóng của mình một cách ngoạn mục. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, đội bóng núi Hồng là một trong những đội đạt hiệu suất cao nhất V-League và chỉ xếp sau chính CLB Công an Hà Nội về điểm số giành được (giành tới 11 điểm so với 14 điểm).

“Các cầu thủ của chúng tôi đã vượt qua được áp lực, có một tâm lý thoải mái và chắc chắn sẽ thi đấu một trận không khoan nhượng với CLB Công an Hà Nội. Mục tiêu đặt ra là có điểm trong chuyến làm khách lần này” - HLV Nguyễn Thành Công khẳng định.

Có thành tích khá tốt nhưng Hà Tĩnh vẫn chưa có cái “duyên” giành chiến thắng trước những đội bóng lớn như Thanh Hóa hay Hà Nội FC ở mùa này. Dự báo, đội bóng núi Hồng sẽ gặp khó trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy tới đây.

Hà Tĩnh cũng đặt mục tiêu có điểm để chắc suất vào Top 8 đội khi giai đoạn 1 V-League 2023 đang đi đến những vòng đấu cuối cùng. Việc không còn áp lực từ cuộc chiến trụ hạng đè nặng, các cầu thủ núi Hồng chắc chắn sẽ thỏa sức tung ra những gì tốt nhất mình. Với phong độ lên cao, tâm lý thoải mái, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang hướng đến một trận đấu không khoan nhượng với ứng cử viên vô địch là CLB Công an Hà Nội.

Đây là giai đoạn quan trọng của mùa giải, khi có ý nghĩa quyết định đến thứ hạng các đội ở giai đoạn 1, chia nhóm tranh ngôi vô địch và “chạy đua” tránh suất xuống hạng.

Trận đấu giữa Công an Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 24/6.

Dự kiến đội hình xuất phát của hai đội

Công an Hà Nội: Patrik Lê Giang, Gustavo Henrique, John Cley, Xuân Nam, Văn Thanh, Ngọc Đức, Trọng Long, Tiến Dụng, Văn Hậu, Elton Monteiro, Tấn Tài

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Ngọc Thắng, Janclesio, Viết Triều, Xuân Hùng, Bùi Văn Đức, Trung Học, Thanh Trung, Văn Công, Pinto, Diallo

Lịch thi đấu vòng 12 V-League ngày 24/6
18 giờ: Nam Định – Thanh Hóa
19 giờ: CAHN – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
19 giờ 15: Hải Phòng – Đà Nẵng

Theo diễn biến mới nhất, Quang Hải không kịp ra sân trong trận đấu với Hà Tĩnh do chưa hoàn thành thủ tục đăng ký cầu thủ của Công an Hà Nội. Theo kế hoạch, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ chính thức ra sân trong màu áo CLB Công an Hà Nội từ vòng 13 V-League khi đội bóng này có chuyến làm khách của Đà Nẵng ở sân Hòa Xuân ngày 2/7.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)