Công an Nghệ An bắt giữ 8 nghi can trong đường dây đưa người đi nước ngoài

04/11/2019 - 14:13
  • Giọng nam miền nam
  • Giọng nữ miền nam

Trả lời bên hành lang Quốc hội sáng 4-11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cho biết: "Ở Nghệ An hiện vẫn có 21 người trong diện nghi vấn đã di cư trái phép, qua tổng hợp phân tích, chúng tôi thấy có những người đi từ năm 2017, nhưng phần lớn đi từ tháng 4 đến tháng 8-2019. Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An chủ động triển khai công tác điều tra và đã có kết quả".

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh: PV

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các cơ quan Trung ương tập hợp danh tính, lấy ADN và vân tay của 21 người nghi vấn để phục vụ công tác giám định. “Chúng tôi sẽ dựa trên các đối tượng nghi vấn trong các đường dây đưa người sang Anh trái phép, xác lập chuyên án để chủ động đấu tranh bóc gỡ. Chủ động, thường xuyên báo cáo để xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp từ Bộ Công an để xử lý đảm bảo yêu cầu chính trị, nghiệp vụ và pháp luật”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết.  

Cũng theo người đứng đầu Công an tỉnh Nghệ An, ngày 3/11/2019, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan trong đường dây đưa người đi nước ngoài và Công an Nghệ An sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

Đối với các gia đình nạn nhân, sáng 4/11 Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An họp về vấn đề này. Nhưng theo quy định chung thì phải tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ. “Hôm qua Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo cuộc họp liên ngành, bàn cách đưa số người Việt Nam bị thiệt mạng ở Anh về quê hương, địa phương sẽ thực hiện tốt theo các chỉ đạo”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nói.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, hiện Công an Nghệ An mới chỉ nhận được thông tin phát hiện có người chết bên Anh và có đối tượng đưa tiền trả lại cho các gia đình. “Thời gian qua chúng ta hết sức đau buồn, chia sẻ với các gia đình bị hại. Các cơ quan thông tấn báo chí và nhiều người gặp gỡ thì gia đình vẫn cung cấp thông tin. Vấn đề tốt nhất là lo khắc phục các hậu quả, làm thế nào các gia đình không may có con em, có cháu bị thiệt mạng được nhận lại thi thể”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu chia sẻ.

Theo Báo Tin tức