Công an TP. Long Xuyên “tiếp sức” mùa dịch COVID-19

08/07/2021 - 05:52

 - Bên cạnh quan tâm chăm lo đời sống, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đang làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới và các chốt trọng yếu tại những cửa ngõ ra vào trung tâm thành phố. Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cùng chính quyền địa phương tiếp tục chung tay chăm lo các hộ dân trên địa bàn gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Hỗ trợ các chốt biên giới

Tháng 5-2021, Công an TP. Long Xuyên đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho CBCS làm nhiệm tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới ở các huyện: Tịnh Biên, Tri Tôn, An Phú, TP. Châu Đốc và TX. Tân Châu. Mỗi nơi có địa hình phức tạp khác nhau, nhiều kênh mương, có những nơi nằm cách biệt ở giữa đồng, việc đi lại khó khăn nhưng để chia sẻ khó khăn với các CBCS đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, đoàn công tác không ngần ngại vượt qua nhiều đoạn đường bộ, đường thủy phức tạp.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cùng cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Long Xuyên trao gạo cho người dân gặp khó khăn

Nhiệm vụ nơi tuyến đầu biên giới đối mặt nhiều khó khăn, vất vả từ thời tiết đến cuộc sống sinh hoạt nhưng mọi người đều "căng mình" làm việc ngày đêm, trong mọi tình huống để tuần tra, kiểm soát, chốt chặn tuyến biên giới 24/24 giờ, góp phần ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép. Từng CBCS làm nhiệm vụ đều chung tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, nỗ lực vượt qua khó khăn, bám trụ địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Ghé thăm chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 91 thuộc địa phận phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên). Đây là cửa ngõ lớn để người dân từ tỉnh khác vào địa phận An Giang nên công tác phòng, chống dịch của các lực lượng chức năng (công an, y tế, tình nguyện viên) rất quan trọng.

Mỗi ngày, nơi đây tiếp nhận hơn 20.000 lượt phương tiện xe các loại vào nội tỉnh dừng kiểm tra và khai báo y tế, đo thân nhiệt. Vì vậy, các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây không một chút lơ là, mất cảnh giác. Đáp lời kêu gọi từ các cấp lãnh đạo, chính quyền đã có nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp nước suối, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay… Qua đó, tạo động lực cho lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 có thêm niềm tin, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Cấp phát gạo miễn phí

Không chỉ vận động xã hội hóa chăm lo cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch ở các tuyến đầu, trọng điểm, mới đây, Giám đốc Công an tỉnh An Giang Đinh Văn Nơi cùng Công an TP. Long Xuyên tiếp tục vận động giúp đỡ cho những hộ dân lao động không ổn định, cuộc sống gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Long Xuyên. Cụ thể, đầu tháng 7 đã có 36 tấn gạo được phát miễn phí cho gần 3.500 người dân khó khăn (hộ nghèo, bán vé số, mua bán phế liệu…) đang sinh sống tại 3 phường trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBMTTQVN TP. Long Xuyên Nguyễn Thanh Quang thông tin: “Thực hiện kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQVN và tỉnh, TP. Long Xuyên phát động đợt vận động các tổ chức, cá nhân chung tay chăm lo cho các hộ dân khó khăn. Trong đó, Giám đốc Công an tỉnh cùng Công an thành phố vận động để người dân có được những phần quà ý nghĩa. Mong rằng, thời gian tới người dân thành phố sẽ có thêm những phần quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm”.

Xúc động khi nhận được món quà thiết thực, ông Huỳnh Văn Châu (70 tuổi, ngụ tổ 6, khóm Đông An 1, phường Mỹ Xuyên) tâm sự: "thu nhập không ổn định, giờ gặp thêm tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cuộc sống của chúng tôi tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của chính quyền địa phương, Giám đốc Công an tỉnh, Công an TP. Long Xuyên đã kịp thời quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ chúng tôi. Nhận được phần gạo, tôi rất vui và thành thật cảm ơn”.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên cho biết: “Sau khi Công an TP. Long Xuyên cùng Giám đốc Công an tỉnh vận động được 36 tấn gạo, Công an thành phố tiến hành giao chỉ tiêu cho các phường có hộ dân khó khăn, ưu tiên cho các hộ nghèo, khó khăn, không thể lao động do bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Số dư còn lại được trao cho những người không phải là người địa phương thuộc diện lao động nghèo, như: bán vé số, mua bán phế liệu…

Để đảm bảo tốt cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan thường xuyên kiểm tra và xử lý các trường hợp không chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19”.

Tuy những phần quà cho từng cá nhân không quá lớn nhưng đây là hoạt động ý nghĩa, chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc của lực lượng Công an góp phần chung tay hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân đẹp trong lòng dân, tạo được sức lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng trong việc cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG