Công chúa Thái Lan vẫn bất tỉnh sau ba tuần nhập viện

09/01/2023 - 14:08

Công chúa Thái Lan Bajrakitiyabha Narendira Debyavati đã bất tỉnh từ ngày 14/12/2022 sau khi ngã quỵ vì bệnh tim.

Công chúa Thái Lan Bajrakitiyabha Narendira Debyavati. Ảnh: EPA

Hãng tin Bloomberg dẫn thông báo từ Hoàng gia Thái Lan ngày 8/1 cho biết các bác sĩ điều trị đã kết luận bà Bajrakitiyabha, 44 tuổi, bị viêm tim do nhiễm khuẩn mycoplasma và chưa thể tỉnh lại sau ba tuần nhập viện. 

Trước đó, Công chúa Bajrakitiyabha đã bất ngờ ngã quỵ khi đang huấn luyện chó của mình. Bà được đưa đến Bangkok để điều trị. Cung điện Hoàng gia Thái Lan cho biết bà đang được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh và cần đến các thiết bị y tế để hỗ trợ hoạt động của tim, phổi và thận.

Sau khi thông tin về sức khỏe của bà được lan truyền, người dân ở thủ đô Thái Lan và trên khắp cả nước đã gửi những lời cầu chúc, mong bà nhanh chóng hồi phục. Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao đã đến thăm bà trong thời gian nằm viện. 

Bà Bajrakitiyabha là con cả trong số bảy người con của Vua Maha Vajirusongkorn với ba người vợ khác nhau. Các nhà phân tích đáng giá bà là một nhân vật thừa kế ngai vàng tiềm năng. Nếu thành sự thật, bà sẽ trở thành nữ quân vương đầu tiên của quốc gia Đông Nam Á này. Nhà vua Maha Vajirusongkorn, 70 tuổi, vẫn chưa chỉ định người kế vị kể từ khi ông lên ngôi vào năm 2016. 

Mặc dù luật kế vị ở Thái Lan được ban hành năm 1924 quy định người thừa kế ngai vàng phải là nam giới, một sửa đổi hiến pháp năm 1974 cho phép người con gái mang dòng dõi hoàng gia vẫn được lên ngôi trong trường hợp chưa chọn sẵn người kế vị.

Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati vốn là một luật sư sở hữu bằng thạc sĩ và tiến sĩ của Đại học Cornell. Bà từng là Đại sứ Thái Lan tại Áo, Slovenia và Slovakia và giữ một số vị trí tại văn phòng Bộ Tư pháp, Bộ Tư lệnh An ninh Hoàng gia. Bà cũng là đại sứ Thái Lan tại Ủy ban Phòng ngừa Tội phạm và Tư pháp hình sự của Liên hợp quốc.

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin Tức)