Công Phượng ghi siêu phẩm, HAGL vẫn chưa thắng được trận đầu ở V-League 2022

11/03/2022 - 19:14

HAGL để hòa 2-2 đáng tiếc trước Viettel, trong trận đấu thầy trò HLV Kiatisak đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Công Phượng.

HAGL bước vào trận gặp Viettel với tâm lý căng cứng. Sau 3 trận đầu tiên, HAGL chưa có được chiến thắng, trong khi Viettel toàn thắng cả 2 trận đã đấu trước đó để đứng trên nhóm đầu. Tuy nhiên, sự vắng mặt của trung vệ Bùi Tiến Dũng bên phía Viettel đã khiến cán cân trận đấu trở nên cân bằng hơn.

Làm khách trên sân HAGL, Viettel chọn cách chơi chậm rãi, chắc chắn. Cách tiếp cận thiên về phòng ngự của đội bóng áo lính không chỉ làm giảm sức mạnh tấn công, mà còn mở ra cơ hội cho HAGL thoải mái triển khai tấn công.

Ngay phút thứ 4, lưới của Viettel đã rung lên. Tiền đạo Washington Brandao đánh đầu làm tường tốt để Công Phượng băng vào tung cú đá một chạm đẹp mắt, đưa HAGL vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên của HAGL, cũng là bàn thua đầu tiên của Viettel từ đầu giải.

Viettel sau đó đẩy cao đội hình. Nhờ sự xông xáo của Hoàng Đức và Geovane Magno, đội khách bắt đầu tạo ra những tình huống nguy hiểm. Chính bộ đôi này cũng mang về bàn gỡ cho Viettel ở phút thứ 9. Nhận đường chọc khe bổng của Hoàng Đức, Geovane đi bóng vượt qua Kim Dong Su trước khi sút chân trái tung nóc lưới HAGL.

Dù vậy, Viettel lại nhanh chóng thu mình phòng ngự, để HAGL chiếm lại thế trận. Sau những áp lực đội chủ nhà tạo ra, lưới của thủ môn Nguyên Mạnh một lần nữa rung lên.

Phút 25, trung vệ Đức Chiến để bóng chạm tay khó hiểu trong vòng cấm sau cú sút xa của Kim Dong Su, khiến Viettel chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Công Phượng đánh bại Nguyên Mạnh bằng cú panenka nhẹ nhàng, giúp HAGL tái lập thế dẫn trước.

Điểm nhấn lớn nhất của Viettel trong hiệp 1 chỉ là hình ảnh đơn độc của Hoàng Đức ở tuyến giữa. Tiền vệ sinh năm 1998 bị tuyến giữa HAGL bao vây, trong bối cảnh Viettel phòng ngự quá thụ động.

Sang hiệp 2, Viettel kiểm soát bóng tốt hơn. Đội bóng áo trắng tăng cường sức tấn công với Hữu Thắng và Caique Venecio, đồng thời tổ chức tấn công dồn dập về phía cầu môn HAGL để nuôi hy vọng tìm bàn gỡ hòa.

Dù vậy, hàng thủ HAGL với thể hình lý tưởng đã ngăn chặn rất tốt các cơ hội do Viettel tạo ra. Đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang thi đấu kín kẽ, không để lộ khoảng trống để Geovane, Caique dứt điểm, đồng thời kiểm soát thế trận tốt để giữ được an toàn cho cầu môn dù không cầm bóng nhiều như Viettel.

Song khi HAGL đã nghĩ tới 3 điểm thì bất ngờ lại xảy ra. Tiền vệ trẻ Hữu Thắng tung đường chọc khe từ giữa sân đẳng cấp để loại bỏ cả tuyến phòng ngự của HAGL. Hoàng Minh đã tận dụng cơ hội để băng xuống dứt điểm quyết đoán, gỡ hòa cho đội bóng.

Tỷ số 2-2 được duy trì đến hết trận. Với kết quả này, Viettel có 7 điểm sau 3 trận, tạm soán ngôi đầu của CLB Hải Phòng. Trong khi đó, HAGL tiếp tục đứng ở nửa cuối với chỉ 3 điểm sau 4 trận, chưa có được chiến thắng nào. 

Kết quả chung cuộc: HAGL 2-2 Viettel (Công Phượng 4', 26', Geovane 9', Hoàng Minh 83').

Theo HỒNG NAM (VTC News)