CONMEBOL mong muốn đăng cai World Cup 2030

12/12/2022 - 09:11

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) Alejandro Dominguez ngày 11/12 cho rằng Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) nên tôn vinh di sản của huyền thoại bóng đá Pele và Diego Maradona bằng cách trao cho châu lục này quyền đăng cai World Cup 2030.

Du khách chụp ảnh trước biểu tượng World Cup tại Doha. Ảnh: AFP

Với sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nước trước khi FIFA quyết định World Cup 2030 tổ chức ở đâu, ông Alejandro Dominguez cũng cho rằng giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh cần tập trung vào các yếu tố khác, thay vì thương mại. Hiện Uruguay đã có những động thái để cùng Argentina, Chile và Paraguay xin đăng cai World Cup 2030, giải đấu được kỳ vọng sẽ có sự tham dự của 48 đội.

Hiện “đối thủ” chính của nhóm 4 nước Nam Mỹ nêu trên là liên minh Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ukraine. Ngoài ra, cũng có thông tin cho biết Saudi Arabia cũng quan tâm tới việc đăng cai, và cả Ai Cập lẫn Hy Lạp.

Khi được hỏi tại sự kiện tôn vinh huyền thoại bóng đá Pele, ông Dominguez hối thúc FIFA nên lựa chọn giữa thương mại và bóng đá. Ông nói: “Câu hỏi dành cho FIFA. Họ có kế hoạch gì để làm với di sản được Pele tạo nên và sau đó là Maradona? Môn thể thao này nên quay trở về nguyên bản, khi bóng đá không chỉ ra sân vì thương mại. Nó nên là giải đấu mà không phải cứ ai trả nhiều tiền nhất là được đăng cai. Nó nên là một quyết định công nhận những bên đã giúp cho môn thể thao này phát triển”.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)