COVID-19: Lính thủy Mỹ đầu tiên bị nhiễm virus SARS-CoV-2

16/03/2020 - 09:21

Theo Hải quân Mỹ, lính thủy này đã bị cách ly tại nhà và những người mà thủy thủ này khai báo có tiếp xúc gần gũi đã được thông báo và tự cách ly tại nơi sinh sống.

Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ. (Nguồn: taskandpurpose)

Reuters đưa tin, Hải quân Mỹ ngày 15/3 thông báo một lính thủy trên một chiến hạm nước này đầu tiên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Theo Hải quân Mỹ, lính thủy này đã bị cách ly tại nhà và những người mà thủy thủ này khai báo có tiếp xúc gần gũi đã được thông báo và tự cách ly tại nơi sinh sống.

Trong một thông báo, lực lượng trên cho hay: "Hiện tại không có ai trong số này ở trên tàu. Các tàu của Hải quân Mỹ thực hiện những thủ tục vệ sinh hàng ngày, theo thủ tục vì sức khỏe, tinh thần và ngăn chặn sự lây lan của bệnh truyền nhiễm này" cũng như lính thủy bị nhiễm SARS-CoV-2 này phục vụ trên chiến hạm USS Boxer.

Trong khi đó, tối 15/3 (theo giờ địa phương), trong một công báo, Bộ Y tế Algeria cho biết đã xác định thêm 6 trường hợp mới dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong số 6 trường hợp này, 5 người là công dân Algeria ở tỉnh Blida (cách thủ đô Algiers khoảng 40 km) đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm đầu tiên người Algeria. Bệnh nhân còn lại là một công dân Iran được phát hiện nhiễm bệnh tại tỉnh Adrar.

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Algeria. Chỉ trong ngày 15/3, Bộ Y tế Algeria đã phát hiện tổng cộng 17 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm loại virus này ở Algeria lên 54 người.

Năm tỉnh, thành phố có các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là Blida, Algiers, Tizi-Ouzou, Souk Ahras, Guelma và Adrar.

Cơ quan chức năng Algeria cho biết, các cuộc điều tra dịch tễ học đang được tiến hành để xác định và truy tìm tất cả những người tiếp xúc với các trường hợp nhiễm bệnh. Hệ thống giám sát và cảnh bảo tại chỗ vẫn đang được duy trì ở mức độ cao nhất.

Để giảm nguy cơ có thêm người nhiễm dịch nhập cảnh vào đất nước, Bộ Y tế Algeria khuyến cáo các công dân Algeria đến từ các quốc gia thuộc vùng dịch cần hoãn các chuyến đi, trừ khi thật sự cần thiết. Trong trường hợp này, họ cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết và tuân theo sự kiểm tra của nhà chức trách sở tại.

Cùng ngày, Bộ Y tế Guatemala xác nhận nước này có ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 5 tại Mỹ Latinh.

Cơ quan y tế Guatemala cho hay bệnh nhân xấu số là một người đàn ông 85 tuổi, từ Madrid, Tây Ban Nha nhập cảnh vào nước này hôm 6/3 và tử vong vào ngày 15/3 sau khi được xác nhận là nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, Guatemala ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên vào ngày 13/3. Hiện nhà chức trách y tế nước này đang tiến hành cách ly và theo dõi đối với 300 người thuộc đối tượng nghi mắc COVID-19.

Theo Vietnamplus