Cuba: Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn do sập nhà ở thủ đô La Habana

23/06/2024 - 08:27

Nhà ở xuống cấp là một trong những vấn đề kinh tế-xã hội nổi cộm ở Cuba hiện nay, đặc biệt là ở thủ đô La Habana, đô thị đông dân nhất đảo quốc Caribe với 2,1 triệu người sinh sống.

Nhân viên cấp cứu có mặt tại hiện trường một vụ sập nhà ở thủ đô La Habana, Cuba. (Ảnh: Reuters)

 

Chính quyền thành phố La Habana ngày 22/6 xác nhận 1 nạn nhân đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một ngôi nhà ở khu đô thị Cerro bị sập mái hôm 21/6.

Những cơn mưa dữ dội và dai dẳng gần đây cùng điều kiện ngày càng xuống cấp của các công trình xây dựng có thể là nguyên nhân chính gây ra vụ việc.

Đây là vụ sập nhà thứ 4 được xác nhận chỉ trong vòng một tuần trở lại đây ở La Habana.

Trước đó, hôm 20/6, một ban công đã rơi xuống một quán càphê ở khu phố Vedado đã khiến 3 người bị thương.

Sáng 21/6, mái của một ngôi nhà 2 tầng bị sập nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Nhà ở xuống cấp là một trong những vấn đề kinh tế-xã hội nổi cộm ở Cuba hiện nay, đặc biệt là ở thủ đô La Habana, đô thị đông dân nhất đảo quốc Caribe với 2,1 triệu người sinh sống.

Số liệu thống kê chính thức cho thấy La Habana có 185.348 ngôi nhà trong tình trạng xuống cấp, trong đó 83.878 công trình cần sửa chữa một phần và 46.158 căn cần cải tạo cơ bản.

Ngoài ra, thủ đô của Cuba còn cần 43.854 ngôi nhà để những người mất nhà cửa trong một số vụ việc trước đây tái định cư. La Habana cũng cần thêm 11.458 ngôi nhà do dân số tăng.

Cuba, quốc gia có khoảng 11 triệu dân, có hơn 3,9 triệu ngôi nhà, 37% trong đó hiện ở trong tình trạng kỹ thuật khá và kém.

Quốc gia Caribe cần thêm khoảng 20% so với số lượng nhà ở được xây dựng hiện tại và đã thâm hụt khoảng 800.000 ngôi nhà.

Nguồn dự trữ bất động sản của Cuba đang xuống cấp do thiếu nguyên vật liệu và thiếu bảo trì, khủng hoảng kinh tế và thường xuyên phải hứng chịu thiên tai./.

Theo TTXVN/Vietnam+