Cục diện bảng B: Đội tuyển Anh, Iran đi tiếp trong trường hợp nào?

29/11/2022 - 20:37

Đội tuyển Anh và đội tuyển Iran là 2 đội bóng có nhiều cơ hội đi tiếp nhất tại bảng B World Cup 2022.

Ở bảng B, đội tuyển Anh với ngôi đầu bảng đang có nhiều cơ hội đi tiếp. Nhìn chung, bảng đấu này vẫn có nhiều kịch bản khó lường có thể diễn ra. Nếu đội tuyển Anh không thua trước xứ Wales, họ chắc chắn có vé đi tiếp.

Ngược lại, nếu đội tuyển Anh thua trận, nhiều tình huống khác nhau có thể diễn ra. Hiện tại, hiệu số bàn thắng - bàn thua của đội tuyển Anh là +4 còn Iran là -2, Mỹ có hiệu số 0, Xứ Wales thất thế với hiệu số -2.

Bảng xếp hạng World Cup 2022 - Bảng B

Trong trường hợp 1 bảng đấu có từ 2 đội bóng bằng điểm trở lên, chỉ số phụ được đưa ra làm tiêu chí xếp hạng theo thứ tự sau: Hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, số điểm ở các trận đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng - bàn thua trong các trận đối đầu trực tiếp, số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp, chỉ số fair-play, bốc thăm.

Như vậy, nếu đội tuyển Anh thua từ 4 bàn trở lên và trận đấu giữa Iran và Mỹ không kết thúc với tỉ số hoà, thầy trò HLV Southgate bị loại. Nếu Mỹ và Iran bất phân thắng bại, đội tuyển Anh và đội tuyển xứ Wales có thể cùng nhau đi tiếp khi Harry Kane và đồng đội thua với cách biệt 4 hoặc 5 bàn.

Đội tuyển Mỹ bắt buộc phải giành chiến thắng mới có thể vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Nếu hoà, họ vẫn kém điểm Anh và Iran, thậm chí có thể rơi xuống vị trí cuối bảng. 

Đội tuyển Iran giành 3 điểm thì họ chắc chắn sẽ đi tiếp. Trong trường hợp đại diện châu Á có 1 điểm, họ sẽ bị loại nếu xứ Wales đánh bại đội tuyển Anh với cách biệt ít hơn 7 bàn. Nếu thua, đội tuyển Iran cũng sẽ bị loại dù kết quả trận đấu giữa Anh và xứ Wales là bao nhiêu đi nữa.

Đội tuyển xứ Wales bắt buộc phải giành 3 điểm mới có hy vọng lách qua khe cửa hẹp. Nếu thắng từ 4 bàn trở xuống, xứ Wales bị loại khi trận đấu giữa Iran và Mỹ kết thúc mà có đội thắng cuộc. Trong trường hợp thắng trên 4 bàn, Gareth Bale và đồng đội chắc chắn xếp trên đội tuyển Anh và 1 trong 2 đội ở cặp đấu còn lại, họ sẽ đi tiếp.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)