Cục diện EURO 2020: Chờ đợi gì sau lượt đấu thứ 2?

18/06/2021 - 20:26

Những đội bóng nào sẽ tiếp bước Italy, Bỉ và Hà Lan giành vé vào vòng knock-out EURO 2020?

Bảng A: Italy (6 điểm); Xứ Wales (4 điểm); Thụy Sĩ (1 điểm); Thổ Nhĩ Kỳ (0 điểm) 

Ở bảng đấu này, Italy thể hiện phong độ hủy diệt sau 2 trận thắng với cùng tỷ số 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ. Cchiếc vé vào vòng trong chắc chắn nằm trong tay thầy trò Roberto Mancini.

Italia chắc chắn sẽ đi tiếp ở bảng A. 

Xứ Wales đang chiếm lợi thế lớn sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu thứ 2. Với 4 điểm, họ cần một trận hòa trước Italy để cầm chắc suất đi tiếp. 

Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp khó khăn lớn và họ chỉ còn có thể hy vọng vào suất thứ 3 với thành tích tốt nhất. Họ phải gặp Thụy Sĩ ở lượt cuối và đây được coi là trận Chung kết ngược của bảng A. 

Trường hợp kịch tính nhất ở bảng này là kịch bản Xứ Wales thua đậm Italy và Thụy Sĩ thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ, khi đó, Thụy Sĩ có thể chiếm được vị trí thứ 2. 

Dự đoán: Italy và Xứ Wales đi tiếp, không có đội thứ 3 đi tiếp 

Bảng B: Bỉ (6 điểm); Nga (3 điểm); Phần Lan (3 điểm); Đan Mạch (0 điểm) 

Bỉ đánh bại Đan Mạch ở lượt thứ, giành 6 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Những chú lính chì Đan Mạch vẫn trắng tay. Nguy cơ bị loại của đội bóng này rất cao. 

Nga và Phần Lan cùng có được 3 điểm sau 2 lượt trận nhưng Nga chiếm lợi thế cho việc đi tiếp khi họ sẽ gặp Đan Mạch ở lượt cuối trong khi Nga phải đối đầu với Bỉ. 

Dự đoán: Bỉ và Nga đi tiếp, không có đội thứ 3 đi tiếp 

Bảng C: Hà Lan (6 điểm); Ukraine (3 điểm); Áo (3 điểm); Bắc Macedonia (0 điểm)

Hà Lan và Ukraine thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng đấu này. Hà Lan có 6 điểm và chắc chắn đi tiếp. Trong khi đó, Ukraine sẽ quyết đấu với Áo để quyết định chiếc vé thứ 2. 

Ukraine cố gắng giành vé đi tiếp ở lượt cuối. 

Áo phơi bày nhiều điểm yếu trước Hà Lan và trước sức mạnh tấn công của Ukraine, họ có thể sớm sụp đổ. Bắc Macedonia gần như không còn cơ hội và trận đấu với Hà Lan chỉ mang ý nghĩa thủ tục với họ. 

Dự đoán: Hà Lan, Áo và Ukraine đi tiếp

Bảng D: Cộng hòa Séc (3 điểm); Anh (3 điểm); Croatia (0 điểm); Scotland (0 điểm)

Cộng hòa Séc, về lý thuyết đang đứng đầu bảng nhưng mới chỉ đánh bại đội bóng được coi là đội bóng yếu nhất bảng là Scotland. Lượt này, họ gặp Croatia và khả năng mất điểm của họ trước Á quân World Cup 2018 là rất cao.

Khi đó, đội tuyển Anh sẽ hướng đến vị trí đầu bảng. Harry Kane và các đồng đội đang rất khao khát được thể hiện mình. Một trận thắng tưng bừng trước Scotland có thể giúp Tam sư sớm có vé. 

Dự đoán: Anh, Croatia, Cộng hòa Séc đi tiếp 

Bảng E: Slovakia (3 điểm); Tây Ban Nha (1 điểm); Thụy Điển (1 điểm); Ba Lan (0 điểm)

Slovakia bất ngờ là cái tên đang đứng đầu bảng sau lượt trận đấu tiên. Họ đánh bại Ba Lan nhưng trước hai thử thách tiếp theo là Tây Ban Nha và Thụy Điển, nhiều khả năng Slovakia sẽ thất bại. 

Tây Ban Nha mới chỉ có được 1 điểm.

Tây Ban Nha và Thụy Điển chắc chắn cố gắng kiếm trọn vẹn 6 điểm ở hai lượt cuối. Họ có thể chia nhau 2 vị trí đi tiếp. Đội bóng còn lại là Ba Lan không có nhiều cơ hội đi tiếp. 

Dự đoán: Tây Ban Nha, Thụy Điển và Slovakia đi tiếp 

Bảng F: Bồ Đào Nha, Pháp, Đức, Hungary 

Bảng tử thần có thể sang mang lại những trận cầu hấp dẫn giữa 3 đội bóng hàng đầu. Bồ Đào Nha, Pháp, Đức nhiều khả năng vẫn cùng nhau đi tiếp. Trong khi đó, Hungary khó có khả năng cạnh tranh với 3 ông lớn còn lại.

Dự đoán: Bồ Đào Nha, Pháp, Đức đi tiếp 

Theo KHÁNH HUY (VTC NEWS)