Cùng dạo quanh thủ phủ tràm

05/11/2020 - 10:01

Vẫn còn đó vẹn nguyên nét đẹp của khu rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Vẻ đẹp của thủ phủ tràm càng long lanh hơn khi mùa nước nổi đặc sắc miền Tây lại về mang theo vô vàn sản vật tràn rừng.

Mùa nước nổi ở Đất Phương Nam

Bắt đầu từ tháng 9, nước từ thượng nguồn đổ về và thông thường đạt đỉnh vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11. Trong suốt thời gian này, sự trù phú của các loài thủy sản và phù sa màu mỡ cho vùng đất phương Nam được vun bồi theo con nước lớn ròng.

Mùa nước nổi về ôm lấy khu rừng, thì cảnh quan càng trở nên ấn tượng như được khoác lên tấm lụa mềm mại, lóng lánh, mỹ miều và thanh khiết. Khi ấy, Trà Sư trông như một nàng công chúa vừa choàng tỉnh giấc.

Cầu Kiều dẫn lối du khách vào thiên đường Trà Sư

Đón du khách là cây cầu kiều với phong cách hoàng gia bắc ngang kênh Trà Sư. Khoe dáng trên dòng nước ắp đầy nguồn lợi thủy sản, mọi người sẽ thấy mình như thăng hoa cùng trời cao theo sự uyển chuyển của từng nhịp cầu lung linh đáy nước.

Liền kề là công viên hoa bốn mùa đầy màu sắc sẽ khiến chúng ta vội vàng lạc lối trong mê đắm của thiên nhiên.

Sảnh tiếp tân được cách điệu bằng chuỗi lâu đài bồ câu trắng tinh khôi, với kiểu kiến trúc Châu Âu thật lịch lãm. Cả ngàn chú chim đưa thư đa sắc, trổ tài xòe cánh, gật gù bên hiên như thể hiện cử chỉ mời chào khách phương xa. Vị trí này là điểm check-in ảnh cưới lý tưởng cho những đôi uyên ương và yêu thích sự lãng mạn - ga lăng của phương Tây phiên bản Trà Sư.

Tận hưởng vẻ đẹp nội khu rừng tràm Trà Sư theo cách của bạn

Ngồi trên thuyền, từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy khóm hoa lấp ló dưới bóng cây tràm. Chạm tay trên mặt nước là thảm bèo nhung xanh mát mướt vô cùng quyến rũ.

Ngoài bèo các loại là đặc sản ở Trà Sư, thì sen cũng thuộc “hàng quí hiếm”. Nhiều du khách thích dừng lại ở một số điểm có nhiều hoa sen nở để chụp ảnh kỷ niệm. Đặc biệt, họ muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của tòa sen rừng chính hiệu với màu xanh mênh mông của toàn khu rừng.

Bước trên sống lưng “trúc bạch long” xuyên rừng, thì càng tuyệt vời hơn. Tản bộ qua hàng km chiều dài cầu tre nổi tiếng này là cách để thử độ nhạy của các giác quan chúng ta. Vũ khúc âm thanh lảnh lót, réo rắt xen lẫn tiếng chấp chới của muôn loài chim cò quí hiếm, tiếng gió thổi, mùi hương của các loài hoa ……sẽ khiến du khách quên những lo toan bộn bề trong cuộc sống.

Ghé nghỉ mát ở cặp nhà trống - mái. Dừng chân trên bến ngắm chim trời để thỏa sức đồng vọng theo đường bay như nét vẽ của các loài thiên điểu tạc vào bầu trời cao vời vợi.

Hoặc dạn dĩ hơn, bạn leo lên đài quan sát cao 33m, thì “tuyệt cú mèo” khi cả khu rừng xanh rậm rì thu vào tầm mắt.

Ở góc nhìn mở 360 độ, chúng ta sẽ khám phá ra những chiêu trò “ngộ nghĩnh” thú vị trong đời sống hoang dã nơi Bảo tàng Tràm nhiệt đới. 

Cầu tre vạn bước xuyên rừng trở thành huyền thoại ở Trà Sư

Khác với trước đây, Trà Sư hôm nay đã được kiến tạo siêu phẩm hơn bởi một fan mộ điệu truyện cổ tích. Thổi hồn vào nhân vật phản diện trong tích truyện, chàng Thủy tinh phiên bản miền Tây thật mộc mạc, đáng yêu, gần gũi trở thành niềm mong đợi của cư dân phương Nam. Theo con nước nổi hàng năm, chàng trai từ miền ký ức xuất hiện mang theo nhiều nguồn lợi trù phú và điểm trang cho nhan sắc nàng công chúa Trà Sư thêm đằm thắm mượt mà. 

HOÀNG ĐIỆP