Cung đường “trên không”

10/12/2022 - 09:59

 - An Giang được biết đến với nhiều con đường mang nét chấm phá, nên thơ, khắc sâu vào ký ức của khách lữ hành. Không chỉ ở mặt đất bằng phẳng, mà kể cả trên những ngọn núi. Trong đó, độc đáo nhất là tuyến đường trên Thiên Cấm sơn (núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên) quanh co, uốn lượn cùng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tạo cho du khách cảm giác đang ở “trên không”.

Là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn (hơn 710m), núi Cấm được xem là “nóc nhà của ĐBSCL”. Nếu như trước đây, để lên được đến đỉnh núi, du khách phải leo núi, hoặc có tinh thần vững chắc để ngồi môtô theo những lối mòn khá ngoằn ngoèo. Giờ đây, tuyến đường lên núi đã được nâng cấp tuyệt đẹp.

Đường lên núi Cấm nay được mở rộng bằng bê-tông uốn lượn, độ dốc vừa phải. Vừa ngồi xe, du khách vừa ngắm xa xa sắc xanh của núi hòa quyện, với sắc xanh của trời, sắc trắng của mây tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Hệ thống nước phục vụ các nhu cầu cấp thiết cũng được trang bị dọc theo tuyến đường; khu vực dành để cứu hộ các phương tiện khi cần thiết.

Những hàng cây với màu sắc vàng rực hòa quyện cùng ánh nắng cùng màu xanh của núi tạo nên một không gian tươi sáng.

Những ngọn núi sừng sững đứng chờ sẵn, dần hiện rõ sau màn mây tạo nên bức tranh tuyệt đẹp khi bước chân trên cung đường “trên không”.

Bên cạnh núi non hùng vĩ, từ cung đường “trên không”, du khách có thể bắt gặp nhiều nhà xưởng, cơ sở kinh doanh quy mô lớn, khu dân cư... ẩn hiện khi xa, khi gần phía bên dưới.

Bi, học sinh Trường THCS Núi Cấm, cho biết: “Con sinh ra và lớn lên trên núi nên rất thích nơi này. Dù nhà cách trường khoảng 3km, có người thân đưa rước, thỉnh thoảng con vẫn thích đi bộ khi tan trường. Đường đi không bằng phẳng, nhưng lại rất thoải mái vì nhiều cây xanh và không khí mát mẻ”.

Hồ Thủy Liêm ngay đỉnh núi Cấm tạo ra một hệ sinh thái vô cùng đặc biệt cho cuộc sống người dân nơi đây. Có thể khẳng định, với những gì thiên nhiên ban tặng, khung cảnh dãy Thất Sơn hùng vĩ và huyền bí của An Giang ngày càng trở nên độc đáo.

NGUYỄN HƯNG