Cuồn cuộn làn sóng đòi sa thải HLV Troussier

22/03/2024 - 18:00

Làn sóng chỉ trích, phản đối và đòi sa thải HLV Philippe Troussier lớn hơn bao giờ hết.

Trận thua Indonesia tối qua (21/3) khiến "cơn bão" chỉ trích huấn luyện viên Philippe Troussier phóng đại lên gấp nhiều lần. Nhận định của nhà cầm quân người Pháp về việc 80% người hâm mộ muốn sa thải ông trở thành hiện thực. Điều đó được thể hiện rất rõ trên mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.

Thật khó để tìm ra được một yếu tố tích cực để "bênh" HLV Troussier sau màn trình diễn kém của đội tuyển Việt Nam. Đó là lý do rất ít những ý kiến đi ngược dòng xuất hiện giữa làn sóng đòi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đuổi việc vị huấn luyện viên 69 tuổi.

HLV Troussier đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề.

HLV Troussier đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề.

"Một đội bóng có thể thắng khi chơi tệ, có thể hay mà vẫn thua, có thể đầy triết lý nhưng không thể ghi bàn, có thể đầy sức trẻ và đeo bám tốt nhưng luôn thủng lưới... Nhưng người hâm mộ bị dìm trong thất vọng và bất lực, hết lần này đến lần khác. Đội tuyển quốc gia cần những người giỏi nhất, không phải những người "sẽ giỏi". Người hâm mộ cần niềm vui, không phải "sẽ vui"", độc giả Phung bình luận trên VTC News.

Khắp các diễn đàn bóng đá trên mạng xã hội, sự công kích nhắm vào HLV Troussier hiện lên rất rõ ràng. Lọc đi những câu từ khiếm nhã, mạt sát trong cơn giận, vẫn có những quan điểm phân tích mà có lẽ chính những người ủng hộ ông Troussier cũng không thể phản bác được.

"Theo tôi nên sa thải vị huấn luyện người Pháp này. Tất cả các trận đấu đều không đưa ra đươc đấu pháp chuẩn, thay người theo cảm tính dẫn đến toàn thua cầu thủ phản ứng và không phục", độc giả Nguyễn Vinh viết.

Bạn đọc Quang Vinh phân tích: "Hiệp 1, Indonesia chưa kết nối được với nhau, rất lúng túng mà huấn luyện viên lại sử dụng toàn cầu thủ chưa có kinh nghiệm. Nếu có Văn Thanh, Văn Toàn, Hồ Tấn Tài, Quang Hải, Tiến Linh vào từ đầu, kết quả đã khác".

Một ý kiến khác nhận được nhiều lượt yêu thích: "Thật nực cười khi HLV toàn khen học trò đá đúng đấu pháp và chiến thuật nhưng toàn thua. Cả trận mà không có nổi một pha tấn công sắc bén để uy hiếp thủ môn Indonesia, chưa nói đến thuật dùng người. Những cầu thủ giỏi thì chỉ cho dự bị. Khi nào mới thay HLV này, chẳng nhẽ chờ tới khi đội tuyển Việt Nam tụt xuống hạng 150 thế giới?".

"VFF cần xem tiền thuê ông Troussier có đáng đồng tiền, bát gạo chưa hay vẫn cứ tin tưởng để ông ấy lôi đội tuyển Việt Nam đi xuống, chưa nói đến mục tiêu vươn tầm thế giới", tài khoản Trung Văn bình luận. Người khác viết: "HLV mà thua 90% thì không hiểu VFF giữ lại làm gì", "Nên thay đổi huấn luyện viên sớm càng tốt, đá như thế này thì 10 năm sau cũng vậy thôi".

Đội tuyển Việt Nam thua Indonesia 0-1.

Trận đấu với Indonesia ngày 26/3 tới có thể là giới hạn cuối cùng cho HLV Troussier. Vẫn có những ý kiến cho rằng cần chờ thêm trận đấu nữa, nhưng nếu đội tuyển Việt Nam vẫn thất bại thì nhà cầm quân người Pháp không thể giữ ghế.

Bạn đọc Đạt Lê nêu quan điểm: "Còn 1 trận lượt về tại sân nhà mà thua nữa thì ông nên từ chức". Một số tài khoản khác có cuhng quan điểm: "Nếu lượt về thua nữa ông nên từ chức. Đó là văn hóa của huấn luyện viên chuyên nghiệp", "Các CĐV hãy cứ bình tĩnh, vẫn còn 1 trận nữa để xem huấn luyện viên còn bài nào không. Nếu thua tiếp tức là ông hết bài. VFF nên xem lại, chọn người thay ông ấy".

Bên cạnh kết quả đáng thất vọng, HLV Troussier cũng khiến nhiều cổ động viên phải đặt dấu hỏi về phản ứng của ông sau trận.

"Trông ông ấy cười cười nói nói với huấn luyện viên và cầu thủ Indonesia cứ như ông ấy chẳng có tí trách nhiệm nào với đội tuyển Việt Nam ấy", một cổ động viên viết.

Khán giả Trần An thắc mắc: "Không cùng cầu thủ ra tri ân người hâm mộ Việt Nam tới cổ vũ mà tay bắt mặt mừng, tươi cười trò chuyện với đối phương".

Rõ ràng làn sóng phản đối HLV Troussier đang lớn hơn bao giờ hết. Cách duy nhất để nhà cầm quân người Pháp giữ ghế thêm một thời gian nữa là thắng Indonesia ở trận lượt về.

Theo VTC