Cúp Quốc gia "lột xác" nhờ... dịch Covid-19

31/05/2020 - 15:36

Lăn bóng đúng thời điểm "cơn khát" bóng đá đang lên đỉnh điểm sau quãng nghỉ dịch Covid-19, Cúp quốc gia 2020 ghi nhận kỷ lục khán giả tới sân ở 2 vòng đầu tiên.

So với V-League và hạng Nhất, Cúp quốc gia bị xem là giải đấu "vô thưởng vô phạt" khi các đội bóng không phải lo trụ hạng nên tâm lý thường là tiến được đến đâu thì tiến, thậm chí nhiều đội còn chủ động "buông" sân chơi này để dồn sức cho sân chơi khác.

Thế nhưng ở mùa 2020, Cúp quốc gia "lột xác" đến khó tin.

Sân Long Xuyên sau 10 năm mới lại đầy ắp khán giả trong trận An Giang tiếp Viettel tại vòng 1/8 Cúp quốc gia, chiều 30-5

Sau gần 3 tháng các giải đấu bóng đá quốc nội phải "đóng băng" vì dịch Covid-19 và trong bối cảnh nhiều giải đấu bóng đá quốc tế khác chưa thể trở lại thì Cúp quốc gia trở thành "món ăn" đắt khách mùa Covid-19.

Nếu như mùa trước, lượng khán giả đến sân trung bình 3.200 người/trận thì mùa này tăng lên đột biến, điển hình như sân Thiên Trường trận Nam Định - HAGL ở vòng 1 là khoảng 15.000 người trong bối cảnh ban tổ chức vẫn phải hạn chế số lượng người vào sân để đảm bảo giãn cách xã hội. Sân Long Xuyên sau 10 mới chứng kiến hơn 10.000 khán giả đến sân theo dõi trận An Giang - Viettel ở vòng 1/8. Hình ảnh khán đài sôi động cũng xuất hiện tại trên nhiều sân bóng khác như Thống Nhất, Cẩm Phả, Vũng Tàu...

Những khán đài đầy ắp khán giả không chỉ nâng tầm hình ảnh giải đấu mà còn kích thích sự hưng phấn, cống hiến của các đội bóng thi đấu dưới sân.

Thống kê có thấy có tới 5 CLB hạng Nhất lọt tới vòng 1/8, trong đó tân binh hạng Nhất là Bà Rịa Vũng Tàu gây ấn tương hơn cả khi loại liên tiếp 2 đội bóng lớn của V-League là Sài Gòn và SLNA để ghi tên mình vào tứ kết. Bên cạnh đó là những cuộc so tài nghẹt thở trên chấm luân lưu.

Dù từng phải tạm hoãn khai mạc tới hơn 2 tháng, thế nhưng có thể nói, Cúp quốc gia đang hưởng lợi từ chính dịch Covid-19.

Vào ngày 5-6 tới đây, V-League và hạng Nhất sẽ đồng loạt lăn bóng trở lại sau quãng nghỉ dịch. Ban tổ chức đang rất hi vọng hai giải đấu trên cũng nhận được cú hích từ những khán đài đầy ắp khán giả như tại Cúp quốc gia.

Theo BĂNG TÂM (An ninh thủ đô)