Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam giải nghệ ở tuổi 22

28/02/2023 - 09:10

Tiền vệ Hoàng Văn Hải - từng được HLV Park Hang Seo gọi lên U23 Việt Nam từ năm 18 tuổi - phải giải nghệ khi vẫn còn đủ tuổi tham dự SEA Games.

“Tôi quyết định dừng lại cách đây ít ngày. CLB Thanh Hoá cũng tạo điều kiện và chờ đợi tôi chữa trị chấn thương rồi quay lại. Nhưng khi cứ bước vào tập luyện tôi lại đau và cảm thấy thể trạng mình không tốt chút nào. Tôi nghĩ rằng cái duyên với bóng đá thế là kết thúc và tôi xin phép đội bóng để mình giải nghệ”, Hoàng Văn Hải nói với VTC News.

Khi mà rất nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa đang rục rịch chuẩn bị cho đợt tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier với nhiều hy vọng, Văn Hải lặng lẽ thu dọn hành lý và trở về căn nhà nhỏ của mình. Nhiều người bạn của anh như Bùi Ngọc Long, Trần Văn Thắng, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Văn Tùng đều có tên trong danh sách lên đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 32.

Hoàng Văn Hải quyết định giải nghệ ở tuổi 22.

Nghiệp “quần đùi, áo số” của Hoàng Văn Hải khép lại theo cách mà chàng trai này khó nghĩ đến. Gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Thanh Hoá từ năm 12 tuổi, Văn Hải nhanh chóng để lại ấn tượng với cái chân trái rất khéo léo và tư duy chơi bóng nổi bật. Văn Hải nhanh chóng được đưa lên đội 1 của đội bóng xứ Thanh vào năm 2019 khi mới chỉ 18 tuổi.

Ở giai đoạn cuối mùa giải, khi đội bóng quê hương gặp nhiều khó khăn trong hành trình trụ hạng, Văn Hải thường xuyên được HLV Mai Xuân Hợp tạo điều kiện vào sân thi đấu. Anh thể hiện tương đối tốt với kĩ năng chuyên môn và đặc biệt là tinh thần.

Ghi dấu ấn giúp CLB Thanh Hoá giành quyền trụ hạng, Văn Hải được HLV Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý chú ý. Anh xuất hiện trong những đợt tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30.

Trong thời gian làm việc với huấn luyện viên Park Hang Seo, Văn Hải được tạo nhiều điều kiện để thi đấu. Anh có sự mạnh mẽ và tinh quái, để lại ấn tượng tốt với ban huấn luyện. Dù vậy, ở thời điểm mới 18 tuổi, Hoàng Văn Hải không cạnh tranh được vị trí ở hàng tiền vệ - nơi có Hoàng Đức, Quang Hải, Hùng Dũng, Việt Hưng...

Ở mùa giải V-League 2020, Văn Hải chuyển sang CLB Bình Phước theo diện cho mượn để có nhiều thời gian thi đấu thường xuyên. Tuy nhiên, không may cho cầu thủ này là anh gặp chấn thương lưng - gần giống với tình trạng của Trọng Hoàng.

Sau khi biết tình trạng của bản thân, cầu thủ sịnh năm 2001 chủ động dừng thi đấu một năm để tập trung chữa trị nhưng ảnh chỉ thể đáp ứng được phần nào thể trạng để thi đấu chuyên nghiệp.

Văn Hải đượm buồn: “Tôi nghĩ đơn giản nghề cầu thủ không dành cho mình, vậy thôi. Thú thực, bây giờ tôi cũng chưa biết mình phải làm gì, có lẽ tôi nghỉ ngơi ở nhà cùng gia đình rồi sẽ tính tiếp”.

Văn Hải có thể duy trì niềm đam mê bóng đá bằng những trận đấu phủi. Chỉ có điều, hy vọng về một tiền vệ quán xuyến khu trung tuyến của CLB Thanh Hoá trong tương lai đã khép lại.

Theo VTC