Đa dạng hoạt động thể thao vui Xuân, đón Tết

13/01/2023 - 04:18

 - Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Xuân Quý Mão 2023, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố; các địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT), thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ), quần chúng nhân dân tham gia.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, công nhân lao động đều có Tết, vui Tết, tạo sự đoàn kết, gắn bó, giao lưu, góp phần phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ, TDTT trong CNVC-LĐ”, LĐLĐ tỉnh An Giang phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thao CNVC-LĐ mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023.

Hội thao thu hút sự tham gia của 51 đơn vị, với 688 vận động viên (VĐV). Các đội tham gia tranh tài ở 7 môn thi đấu, gồm: Chạy việt dã; bóng đá nam (5 người); bóng chuyền hơi (nữ); cầu lông; quần vợt; bóng bàn và cờ tướng. Trong đó, môn bóng đá có 22 đơn vị hành chính sự nghiệp, 9 đơn vị doanh nghiệp tham gia, với 372 VĐV. Theo LĐLĐ tỉnh An Giang, việc tổ chức hoạt động TDTT nhằm góp phần nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống 93 năm của Đảng, giai cấp công nhân và mừng Xuân Quý Mão 2023.

Thông qua các hoạt động thể thao góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên, CNVC-LĐ hăng hái thi đua lao động - sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu năm 2023. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Nhiều hoạt động thể thao cho công nhân, lao động trong dịp Tết Nguyên đán

Những ngày gần đây, tại huyện đầu nguồn An Phú đang diễn ra Hội thao CNVC-LĐ mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023 với không khí vô cùng sôi nổi, hấp dẫn. Hội thao do LĐLĐ huyện phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao tổ chức, thu hút sự tham gia của trên 670 VĐV là CNVC-LĐ đến từ 17 đơn vị thuộc các khối thi đua công đoàn cơ sở của huyện. Các đơn vị tham gia thi đấu ở các môn: Bóng đá, bóng chuyền hơi nữ, quần vợt, ném bóng vào rổ, kéo co và nhảy bao bố. Thời gian diễn ra các trận đấu nằm trong chuỗi hội thao từ ngày 4/1 đến 20/1.

Chủ tịch LĐLĐ huyện An Phú Lê Bích Loan nhấn mạnh, hướng đến mục tiêu trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe, các đơn vị, VĐV đã thi đấu trên tinh thần “đoàn kết - trung thực - cao thượng” để đạt được thành tích cao nhất. Từ đó góp phần vào thành công chung của hội thao.

Ở huyện Tri Tôn, LĐLĐ huyện sẽ tổ chức chương trình “Hội Xuân công nhân - viên chức - lao động” năm 2023 cho đoàn viên, NLĐ. Ngoài các hoạt động văn hóa, như: Nấu ăn; biểu diễn văn nghệ, múa lân; trao quà cho công nhân lao động; trưng bày, bán hàng ưu đãi của các doanh nghiệp… LĐLĐ huyện còn tổ chức thêm các môn thể thao bóng chuyền hơi, kéo co, nhảy bao bố nhằm tạo không khí vui tươi trong dịp Tết đến, Xuân về.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Tri Tôn Nguyễn Thành Tâm cho biết, với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, các  hoạt động giúp đoàn viên, NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn, góp phần thu hút NLĐ gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng thời, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Cũng như các địa phương khác, huyện Phú Tân cũng tổ chức các hoạt động TDTT cho CNVC-LĐ, với các môn: Cầu lông, chạy việt dã và bóng chuyền hơi phối hợp. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Ngoài LĐLĐ tỉnh An Giang, các huyện, thị xã, thành phố, các địa phương, ban ngành, đoàn thể… cũng tổ chức các hoạt động thể thao cho nhân dân tham gia chào mừng Tết Quý Mão. Các hoạt động TDTT này đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân; tạo điều kiện cho nhân dân giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất - kinh doanh.

ĐỨC TOÀN