Đa dạng phong trào thể dục - thể thao ở huyện ven đô

20/01/2022 - 03:45

 - Phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tiếp tục duy trì, phát triển với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh COVID-19. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng nếp sống lành mạnh trong quần chúng nhân dân.

Thi đấu bóng chuyền

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huyện Châu Thành quan tâm phát triển phong trào TDTT quần chúng, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) và Truyền thanh huyện phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày lễ lớn của dân tộc. Hàng loạt môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh, quần vợt... góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT, từng bước xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nâng cao thể chất, tinh thần cho nhân dân.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động nói chung, phong trào TDTT nói riêng. Tuy nhiên, TDTT là nhu cầu không thể thiếu của người dân. Khi các giải thi đấu phải tạm hoãn, Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện tuyên truyền, vận động người dân lựa chọn môn TDTT thay thế, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh.

Giám đốc Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện Châu Thành Lê Thị Tú Anh cho biết: “Rất mừng là đa số người dân chấp hành tốt quy định của ngành và chính quyền địa phương. Mọi người chủ động rèn luyện sức khỏe ở nhà với dụng cụ có sẵn, thậm chí đầu tư trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ cho việc tập luyện trong thời gian giãn cách xã hội. Đến khi các hoạt động TDTT cộng đồng được phép hoạt động trở lại, người dân vẫn rất ý thức tuân thủ thông điệp “5K” khi tập luyện”.

Bà Ngô Thị Hoa (ngụ xã Bình Hòa) cho biết: “Chúng tôi vẫn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tập luyện thể dục dưỡng sinh vào buổi sáng. Tập thể dục thường xuyên để rèn luyện sức khỏe, nhất là lúc dịch bệnh hoành hành. Nhưng khi tập thể dục phải ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và người khác. Vì thế, việc tuân thủ thông điệp “5K” được các thành viên trong nhóm ưu tiên hàng đầu”.

Bà Lê Thị Tú Anh cho biết, để phong trào TDTT quần chúng phát triển, huyện luôn chú trọng huy động tốt nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để tạo điều kiện cho người dân tập luyện. Việc khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn ngày càng nâng chất. Hình thức tổ chức và nội dung luyện tập ngày càng phong phú, đa dạng, có tác dụng tích cực trong việc rèn luyện sức khỏe của người dân. Toàn huyện có 175 câu lạc bộ TDTT, trên 3.500 thành viên thường xuyên tham gia tập luyện TDTT và tham dự các giải thi đấu do tỉnh, huyện tổ chức. Đến nay, tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 37%; 33,5% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao.

Mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022, bên cạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện Châu Thành phối hợp với các ngành, địa phương trong huyện tổ chức giao lưu, thi đấu TDTT phù hợp với diễn biến dịch bệnh COVID-19, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân. Tiêu biểu, như: Hội thi võ thuật, giải quần vợt, bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, biểu diễn lân và trò chơi dân gian…

Bà Lê Thị Tú Anh cho biết thêm, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục phát triển đa dạng các hình thức tập luyện và thi đấu TDTT, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, thực hiện tốt công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực trong xã hội tham gia vào hoạt động TDTT. Nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm TDTT cơ sở; thường xuyên tổ chức nhiều giải thể thao, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân, góp phần đưa phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG