Đa dạng sân chơi thể thao cho học sinh dịp hè

04/08/2022 - 07:49

 - Nhằm đa dạng sân chơi thể thao cho học sinh trong dịp hè, ngành thể thao các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, tạo động lực cho học sinh bước vào năm học mới.

Học sinh tham gia các lớp phổ cập bơi trong dịp hè

Mùa hè năm nay, các em học sinh trên địa bàn TP. Châu Đốc (tính An Giang) sẽ được tham gia nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn, gồm các môn: Bơi lội, bóng đá, võ thuật, cầu lông, bóng rổ… với sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc cùng sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc Nguyễn Đức Linh cho hay: “Hè năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều sân chơi cho các em học sinh. Trước mắt, đang thực hiện dạy bơi cho học sinh đủ các lứa tuổi tại hồ bơi do đơn vị quản lý, với 8 lớp đều đặn sinh hoạt 2 buổi trong ngày. Đây là mục tiêu ưu tiên hàng đầu, bởi việc trang bị kỹ năng bơi cho học sinh trước mùa lũ sẽ giúp các em an toàn hơn. Vì lợi ích thiết thực đó, nhiều phụ huynh đã tích cực đưa con em đến tham gia để được học bơi cơ bản. Ngoài ra, còn có các hồ bơi tư nhân trên địa bàn thu hút nhiều học sinh đến tham gia, góp phần thực hiện tốt công tác phổ cập bơi của địa phương”.

Theo ông Nguyễn Đức Linh, Nhà Thi đấu thể thao đa năng thành phố đang tổ chức các lớp năng khiếu bóng rổ cho học sinh THPT, với khoảng 50 em tham gia. Hoạt động này nằm trong mục tiêu khôi phục, phát triển môn bóng rổ của ngành thể thao thành phố để tạo nguồn vận động viên trong thời gian tới.

Với mặt sân đạt chuẩn của nhà thi đấu, sẽ giúp các học viên thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc đã tạo điều kiện để học viên lớp năng khiếu bóng rổ được thi đấu giao lưu với học sinh các địa phương khác trong tỉnh. Qua đó, động viên các em nỗ lực phát triển kỹ năng và hình thành lứa vận động viên nòng cốt cho phong trào bóng rổ tại địa phương.

“Đặc biệt, chúng tôi có các lớp võ taekwondo, vovinam và võ cổ truyền hoạt động khá sôi nổi, với hàng trăm võ sinh tham gia tập luyện hàng ngày. Với lợi ích tuyệt vời cho thể chất, các lớp võ trên địa bàn thành phố thường có học sinh thuộc nhiều lứa tuổi tham gia và sinh hoạt rất đều đặn. Đây là môn thể thao có phong trào phát triển khá mạnh bởi sự quan tâm, ủng hộ của phụ huynh. Vì lớp võ chủ yếu sinh hoạt vào buổi tối nên học sinh tham gia rất thuận lợi. Do đó, phụ huynh thường cho con em tập luyện bộ môn này vào mọi thời điểm trong năm” - ông Nguyễn Đức Linh thông tin.

Ngoài hoạt động do ngành thể thao địa phương tổ chức, TP. Châu Đốc còn có các đơn vị tư nhân tham gia tạo sân chơi cho học sinh ở các môn bóng đá, cầu lông. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu, sở thích đa dạng của các em học sinh khi tham gia rèn luyện thể chất. “Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì, tạo điều kiện để các sân chơi thể thao dành cho học sinh hoạt động ngay cả trong năm học chính khóa, với khung thời gian phù hợp. Bởi, các em học sinh luôn mong muốn được tập luyện thể dục - thể thao thường xuyên để có sức khỏe tốt hướng đến việc học tập đạt thành tích cao, chứ không phải đợi đến kỳ nghỉ hè” - ông Nguyễn Đức Linh phân tích.

Không chỉ ngành thể thao, mà các tổ chức chính trị - xã hội rất tích cực tham gia kiến tạo sân chơi cho học sinh. Theo đó, Xã đoàn An Phú (huyện Tịnh Biên) đã phối hợp với Đoàn Trường Đại học An Giang tổ chức lớp phổ cập bơi cho 35 học sinh THCS và tiểu học trên địa bàn xã trong chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2022, tại hồ bơi Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên.

Bí thư Xã đoàn An Phú Lê Trung Lỉnh thông tin: “Phòng, chống tai nạn đuối nước đối với trẻ em, học sinh là vấn đề luôn được Đảng, chính quyền, ngành giáo dục và toàn xã hội quan tâm. Do đó, chúng tôi đã tổ chức lớp phổ cập bơi cho học sinh trên địa bàn, với mục tiêu giúp các em an toàn hơn trước tai nạn đuối nước. Hoạt động này được rất nhiều phụ huynh ủng hộ, tình nguyện đưa đón con em tham gia. Qua đó, góp phần tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Đồng thời, cũng góp phần đa dạng hóa sân chơi thể thao trong dịp hè cho học sinh trên địa bàn xã”.

Cùng với các hoạt động ngoại khóa bổ ích, sân chơi thể thao trong dịp hè luôn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện thể chất, tinh thần của học sinh. Do đó, bên cạnh sự tích cực của ngành thể thao và các đoàn thể thì sự chủ động, ủng hộ của phụ huynh đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của học sinh, giúp các em có thể chất tốt, tích cực học tập, xây dựng tương lai.

MINH QUÂN