Đã xác định được 11 đội giành vé vào vòng knock-out Champions League

25/11/2021 - 13:56

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2021 - 2022 khép lại đã xác định thêm 5 đội giành vé vào vòng knock-out. Như vậy, Champions League 2021 - 2022 đã xác định được 11 trong tổng số 16 đội góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Man City giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng. Ảnh: Eurosports

Năm đội đoạt vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu là Manchester City, PSG (bảng A), Real Madrid, Inter Milan (bảng D) và Sporting (bảng C). Trước đó, 6 đội đã giành vé sớm 2 lượt trận gồm: Liverpool (bảng B), Ajax, (bảng C), Bayern Munich (bảng E), Man United (bảng F), Chelsea, Juventus (bảng H).

Trong danh sách 16 đội vào vòng knock-out, các đại diện của Ngoại hạng Anh cho thấy sự xuất sắc khi tất cả cùng giành vé sớm. Trong khi đó, Liverpool và Bayern Munich là hai đội toàn thắng sau 5 lượt trận.

Cho đến thời điểm này, cú sốc lớn nhất vòng bảng Champions League có lẽ là việc Dortmund phải dừng bước và phải xuống chơi ở Europa League. Bảng C và bảng D là 2 bảng đấu sớm ngã ngũ khi xác định được 2 đội giành vé đi tiếp và đội xếp thứ 3 xuống chơi ở Europa League. Ở các bảng đấu khác, vẫn còn ít nhất một vị trí cần phải chờ đến lượt trận thứ 6 mới xác định được.

Hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha là Barca và Atletico Madrid đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước từ vòng bảng. Lượt cuối cùng bảng E, nếu muốn đi tiếp Barca phải đánh bại Bayern hoặc hy vọng Dinamo Kyiv cản đường Benfica. Còn tại bảng B, nếu muốn có vé, Atletico Madrid phải thắng Porto và chờ đợi kết quả có lợi từ cặp đấu giữa Liverpool và AC Milan.

Có thể nói, cục diện bảng B trở nên vô cùng khó lường, khi 3 đội bóng Porto (5 điểm), Milan (4 điểm) và Atletico (4 điểm) chỉ hơn nhau 1 điểm. Lượt trận cuối sẽ chứng kiến "trận chung kết" giữa Porto và Atletico, trong khi Milan sẽ chạm trán đội đầu bảng Liverpool.

Bảng đấu kịch tính nhất tại vòng bảng Champions League 2021 - 2022 là bảng G khi cơ hội vẫn chia đều cho cả 4 đội. Ở lượt cuối, Salzburg sẽ tiếp đón Sevilla trên sân nhà, còn Lille có chuyến hành quân dự báo đầy bão táp ở Wolfsburg.

Lượt cuối vòng bảng Champions League 2021 - 2022 sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 8/12.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)