Đại bại trước Tottenham, Chelsea cách xa top 4

02/04/2018 - 08:57

Thất bại tỷ số 1-3 trước đối thủ cùng thành phố khiến khoảng cách của The Blue với top 4 lên tới 8 điểm.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã sớm giành lợi thế khi có bàn thắng của Morata tuy nhiên mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ phút bù giờ hiệp 1. Eriksen có cú vuốt bóng siêu phẩm từ cự ly 30 mét để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Trận đấu diễn ra thế giằng co trong hiệp 2, tuy nhiên đội khách giành thắng lợi nhờ tận dụng tốt hơn những cơ hội mình có. Từ đường chuyền siêu đẳng của Eric Dier, Dele Alli khống chế mềm mại rồi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-1. 

Chỉ sau đó ít phút, Alli hoàn thành cú đúp nhờ Son Heung-min. Chiến thắng chính thức kết thúc quãng thời gian 28 năm đằng đẵng Tottenham không thắng trên sân nhà của Chelsea quan trọng hơn nó giúp Spur nâng khoảng cách điểm với chính Chelsea thành 8 điểm. "Giấc mơ" giành vé dự Champion League năm sau của thầy trò Conte dường như đang ngày một xa vời.

Alli giúp Tottenham có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Chelsea kể từ năm 1990. Ảnh: DM.

Thất bại này một lần nữa mang theo dấu ấn của chiến lược gia người Ý. Tâm lý sợ thua của vị thuyền trưởng Chelsea khiến đội chủ nhà nhập cuộc với thái độ dè dặt, The Blue vẫn áp dụng lối đá phòng ngự phản công quen thuộc của mình tuy nhiên các đường phản công của đại gia nước Anh không còn "sắc lẹm như mùa trước".

The Blue cũng đang ở vào một giai đoạn phong độ khá "tồi tệ", Chelsea chỉ thắng được ba trận trong chín lần ra sân tại Ngoại hạng Anh trong năm 2018 trong khi Tottenham thì lại đang có một mùa giải chơi thăng hoa.

Sức kém, vận lại đen trọng tài đã khước từ một bàn thắng của đội chủ nhà khi cú đệm lòng của Alonso đã làm tung lưới Tottenham. Trợ lý trọng tài báo việt vị tuy nhiên nếu xem lại băng quay chậm thì bàn thắng đó hoàn toàn hợp lệ.

Morata ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: DM.

Bàn thắng mở tỷ số ít phút sau đó của đội chủ nhà mang nhiều dấu ấn cá nhân. Sai lầm của thủ thành Hugo Lloris khi băng ra vô cùng bất cẩn sau đường chuyền Victor Moses đã trao cho Alvaro Morata một cơ hội bằng vàng và cầu thủ Tây Ban Nha thì không dại gì bỏ qua tình huống đó.

Nếu ở một trận đấu khác tỷ số 1-0 là đủ để The Blue giành chiến thắng nhưng hôm nay đối thủ của họ lại là Tottenham. Phong cách thi đấu đầy trẻ trung, bản năng "hoang dã" mà HLV Mauricio Pochettino áp dụng khiến các cầu thủ đội khách chơi như chưa hề bị dẫn bàn và bàn thắng gỡ hòa là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đó.

Bàn thắng đó cũng có một phần đóng góp của thủ thành chủ nhà Willy Caballero. Người đóng thế cho Thibaut Courtois tỏ ra không đủ bản lĩnh để đảm đương trách nhiệm là người gác đền cho The Blue, không khó hiểu tại sao thủ môn người Argentina không có được suất đá chính trong đội hình của Conte.

Mauricio Pochettino có chiến thắng oanh liệt trước Antonio Conte

Một nguyên nhân khác cho thất bại của Chelsea là nhiều vị trí khác của Chelsea cũng chơi "dưới sức", một Eden Hazard chơi bóng như người vô hình trên sân, Morata ngoại trừ tình huống chớp thời cơ ghi bàn trong hiệp 1 còn lại tỏ ra vụng về đến khó hiểu, Willian thì trình diễn một bộ mặt bất lực khác hẳn với chính anh trong trận lượt đi với Barca trước đó.

Lối đá uể oải của Chelsea đương đầu với một đội bóng đang có phong độ và chơi đầy tưng bừng như Tottenham thì không khó hiểu cục diện trận đấu có kết cục như vậy. Hai bàn thắng của đội khách trong hiệp 2 là điều tất yếu với Chelsea.

Bị "gã hàng xóm" đánh bại, giờ đây Chelsea gần như hết hy vọng chen chân vào Top 4 đồng nghĩa một suất chơi ở Champion League năm sau là không còn. Mục tiêu khả dĩ nhất với Conte và các học trò là Cup FA.

Bàn thắng

Chelsea: Morata (30')

Tottenham: Eriksen (45'), Alli (62', 66')

Đội hình thi đấu

Chelsea: Caballero, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses (Giroud, 81’), Fabregas, Kante, Alonso (Emerson, 83’), Willian, Hazard, Morata (Hudson-Odoi, 88’).

Tottenham: Lloris, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier (Wanyama, 81’), Dembele, Lamela (Sissoko, 88’), Alli, Eriksen, Son (Kane, 74’).

Theo Công An Nhân Dân