Đài Loan tạm cấm nhập cảnh đối với hành khách từ Ấn Độ

03/05/2021 - 19:28

Đây là khu vực mới nhất thực hiện biện pháp hạn chế đi lại với Ấn Độ trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng tại quốc gia Nam Á này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Boston Globe)

Ngày 3/5, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan (Trung Quốc), ông Chen Shih-chung thông báo từ ngày 4/5, vùng lãnh thổ này sẽ tạm cấm nhập cảnh đối với những người đã đến Ấn Độ 14 ngày trước đó.

Đây là khu vực mới nhất thực hiện biện pháp hạn chế đi lại với Ấn Độ trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng tại quốc gia Nam Á này.

Ông Chen Shih-chung nêu rõ tất cả những hành khách, ngoại trừ người Đài Loan, từng đến Ấn Độ trong 14 ngày trước sẽ không được phép nhập cảnh vào hòn đảo này. Quyết định có hiệu lực từ 0h ngày 4/5.

Trong khi đó những người Đài Loan trở về từ Ấn Độ sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày tại các địa điểm được chỉ định.

Chính quyền Đài Loan triển khai biện pháp hạn chế đi lại với Ấn Độ trong bối cảnh tính đến ngày 3/5 quốc gia Nam Á có tổng cộng gần 20 triệu ca nhiễm sau 12 ngày liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm theo ngày vượt mốc 300.000 ca.

Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Ấn Độ đã lan đến ít nhất 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Anh, Iran và Thụy Sĩ, buộc một số nước phải áp dụng lệnh hạn chế đi lại với quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Trong khi đó, Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern cho biết từ ngày 17/5 tới, nước này và Quần đảo Cook sẽ cho phép người dân hai bên qua lại mà không cần cách ly.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, bà Ardern khẳng định “bong bóng du lịch” giữa hai bên là một bước tiến quan trọng trong quá trình phục hồi sau đại dịch và phản ánh một cách trực tiếp thành công của cả hai bên trong cuộc chiến chống COVID-19.

Quần đảo Cook là một trong số ít những nơi trên thế giới chưa xuất hiện ca mắc COVID-19. Trong khi đó, New Zealand đã ngăn chặn được dịch COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, quốc gia 5 triệu dân này chỉ ghi nhận 25 ca tử vong trong số hơn 2.600 ca mắc COVID-19.

Từ tháng 1/2020, người dân đã có thể đi từ Quần Đảo Cook tới New Zealand một chiều mà không cần cách ly. Tháng trước, New Zealand và Australia cũng đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm bong bóng du lịch tương tự.

Theo NGUYỄN HẰNG (TTXVN/Vietnam+)