'Dải ngân hà' tỏa sáng, Real Madrid áp sát ngôi đầu La Liga

15/06/2020 - 08:03

Sự trở lại ấn tượng của tiền vệ ngôi sao Eden Hazard chính là điểm nhấn trong chiến thắng áp đảo của Real Madrid trước đối thủ khách mời Eibar rạng sáng 15-6 trên sân nhà Di Stefano.

Eden Hazard góp công lớn ngày trở lại

Ra sân muộn nhất vòng 28 (cùng với cặp đấu Sociedad-Osasuna), Real Madrid đương nhiên chịu áp lực không nhỏ từ kình địch Barcelona, đội bóng đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân Mallorca trước đó 1 ngày để nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng thành 5 điểm. Tuy vậy, đoàn quân của Zinedine Zidane cũng không phải quá lo lắng bởi Eibar chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của họ, khó ngăn nổi "Kền kền trắng" giành trọn 3 điểm trên sân nhà…

Luka Modric giữ vững thế trận cho Real Madrid từ trung tuyến

Được chờ đợi nơi đội bóng Hoàng gia thành Madrid có lẽ chính là một màn trình diễn thuyết phục, vốn là thứ "xa xỉ phẩm" thời gian gần đây, bắt nguồn từ phong độ không mấy ấn tượng kéo dài từ trước khoảng thời gian xảy ra đại dịch. Sự trở lại sau chấn thương của các cầu thủ trụ cột như Eden Hazard, Marco Asensio… phần nào giúp HLV Zidane có thêm những sự chọn lựa phù hợp.

Pha ghi bàn đẹp mắt mở tỉ số của Toni Kroos

Tác giả pha lập công phút thứ 3 chia sẻ niềm vui với đồng đội

Được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu sau quãng thời gian rời xa sân cỏ, tân binh Eden Hazard đã giúp "Los Blancos" tạo ra thế trận tấn công vượt trội. Bóng lăn được 3 phút, Karim Benzema nỗ lực xoay trở trong vòng cấm Eibar nhưng bóng dễ dàng bị phá ra ngoài. Xuất hiện kịp thời bên rìa vòng cấm, Toni Kroos lập tức tung cú sút đẳng cấp, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự cũng như thủ môn bên phía Eibar, mở tỉ số trận đấu.

Ede Hazard kiến tạo, Sergio Rams lập công bàn thứ nhì

Không quá áp đảo đối thủ nhưng đẳng cấp của dàn cầu thủ ngôi sao đã giúp Real Madrid liên tiếp lập công. Phút 30, Sergio Ramos phát động tấn công nhanh từ phần sân nhà, bóng tìm đến vị trí Karim Benzema và chân sút người Pháp chuyền ngay cho Eden Hazard ở tư thế đối mặt với thủ thành Marko Dmitrovic. Thay vì dứt điểm, tiền vệ người Bỉ trả ngược bóng thuận lợi cho Ramos lúc này đã áp sát cầu môn. Trung vệ người Tây Ban Nha dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt.

Hazard tiếp tục tham gia vào bàn thắng thứ 3 của Marcelo

Chỉ 7 phút sau, cựu sao Chelsea tiếp tục tỏa sáng, lần này với cú dứt điểm góc hẹp cực mạnh, buộc thủ môn Eibar phải đẩy ra. Pha cản phá này đưa bóng đến đúng vị trí của Marcelo và hậu vệ người Brazil sút bóng quyết đoán, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid chủ động giảm tốc độ, lần lượt thay đủ 5 vị trí dự bị để giúp các cầu thủ trụ cột dưỡng sức. Chính điều này đã giúp đội khách tạo ra được nhiều cơ hội và một trong số này được Pedro Bigas tận dụng thành công để có được bàn thắng danh dự phút 60.

Thủ môn Thibaut Courtois nhận bàn thua không đáng từ Pedro Bigas

Thắng trận nhàn nhã, "Los Blancos" tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Barca đồng thời bảo toàn lực lượng, chuẩn bị cho trận chiến quan trọng gặp Valencia vào giữa tuần.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)