Đàn ông đeo đồng hồ tay nào, trái hay phải? Gợi ý 5 cách đeo

30/03/2022 - 15:43

Chắc hẳn có nhiều người không biết đàn ông đeo đồng hồ tay nào đúng và lý do tại sao người đeo đồng hồ tay phải nhưng lại có người đeo đồng hồ tay trái.

Đàn ông đeo đồng hồ tay nào phụ thuộc vào tay thuận của mình

Cụ thể, đàn ông đeo đồng hồ tay nào phụ thuộc phần lớn vào tay thuận của mình là tay trái hay tay phải. Nếu thuận tay trái, thì nên đeo đồng hồ tay phải. Nếu thuận tay phải, thì nên đeo đồng hồ tay trái.

Nguyên nhân đến từ tay thuận thường xuyên hoạt động, cầm, nắm..., nên nếu đeo đồng hồ thời gian dài có thể gây nặng tay. Đồng thời, trong quá trình vận động cổ tay thì đeo đồng hồ tay thuận dễ bị trầy xước do đồng hồ va đập nhiều.

Đàn ông đeo đồng hồ tay nào, đàn ông đeo đồng hồ tay trái hay phải,... là thắc mắc chung của những ai đang có ý định sở hữu đồng hồ

Ngược lại, đeo đồng hồ tay ngược sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn cũng như hạn chế được những va đập. Vì khi va đập, đồng hồ dễ bị trầy xước và giảm tuổi thọ.

Bên cạnh đó, việc đàn ông đeo đồng hồ tay nào, tay phải hay tay trái còn phụ thuộc vào sở thích của người đeo. Thực tế vẫn có một số người đàn ông đeo đồng hồ tay phải và cũng thuận tay phải.

Gợi ý cách đeo đồng hồ chuẩn dành cho đàn ông

Đồng hồ là món phụ kiện sang trọng, trẻ trung, thể thao,... tùy theo kiểu dáng và phong cách mà mỗi người hướng đến. Tuy nhiên, nếu nắm vững thêm các cách đeo sau đây sẽ giúp bạn trở nên thật thu hút rất nhiều.

1. Chọn màu đồng hồ hợp màu da hoặc phong thủy

Chọn màu mặt số đồng hồ phù hợp với màu da là một “bí quyết” giúp bạn trông thật thời trang và tôn được màu da, giá trị của đồng hồ. Bạn có thể tham khảo các bảng phối màu bằng cách tìm kiếm trên Google.

Đồng thời, việc chọn màu đồng hồ chính hãng phù hợp cũng giúp người dùng tự tin và mang lại nguồn năng lượng tích cực.

Trong phong thủy, màu sắc liên quan mật thiết đến cung và bản mệnh, do đó, chọn màu sắc đồng hồ phù hợp cũng được nhiều người lưu tâm

2. Kết hợp thêm trang sức cùng thương hiệu

Một cách đeo đồng hồ dành cho nam trông thật thu hút là kết hợp cùng phụ kiện trang sức của thương hiệu đồng hồ. Đơn cử rất nhiều hãng nổi tiếng như: Daniel Wellington, Sokolov... vừa sản xuất đồng hồ, vừa thiết kế trang sức.

Khi kết hợp giữa 2 món phụ kiện thời trang cùng nhà thiết kế, điều này giúp tổng thể thêm phần thống nhất. Như vậy, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian hoặc cần phải có kiến thức trong việc phối đồ nhưng vẫn biết cách phối.

Sự kết hợp giữ đồng hồ và trang sức hoặc mắt kính là “combo” hoàn hảo cho người đàn ông

3. Chọn chất liệu dây đeo phù hợp với cổ tay

Đàn ông nên đeo đồng hồ tay nào là đẹp không chỉ nằm ở việc tay phải, tay trái mà việc đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu dây đeo của đồng hồ. Tùy theo tay nhỏ, tay to, gầy... sẽ có những loại chất liệu phù hợp.

Cụ thể, đối với người tay to, thì có thể thoải mái chọn rất nhiều kiểu dáng dây từ dây da, dây kim loại, dây vải. Thế nhưng, với người cổ tay nhỏ, thì nên ưu tiên những loại chất liệu mềm, ôm sát cổ tay như là dây da để có “form” dáng đẹp nhất.

Hãy chọn chất liệu dây đeo phù hợp để thoải mái cổ tay khi đeo

4. Chọn bộ máy theo nhu cầu sử dụng

Với người không có nhiều kiến thức về đồng hồ thì nên tìm hiểu kỹ lưỡng, bởi đồng hồ ngày nay rất đa dạng. Mỗi dòng sẽ có nguyên lý hoạt động khác nhau và đáp ứng cho một vài nhóm đối tượng khách hàng nhất định.

Cách phân loại nhanh nhất là dựa vào nguyên lý hoạt động của bộ máy đồng hồ. Hiện có máy pin (Quartz), máy cơ (Automatic), máy năng lượng ánh sáng, máy pin kết hợp cơ... giá bán cũng thay đổi tùy theo bộ máy.

Tầm quan trọng của bộ máy là rất lớn trong việc ra quyết định

5. Biết các dịch vụ bảo dưỡng đồng hồ

Để đeo đồng hồ đẹp và bền nhất thì người đeo cần phải biết về những dịch vụ bảo dưỡng hiện có trên đồng hồ nam. Đơn cử như khi đồng hồ bị trầy xước mặt kính thì có dịch vụ đánh bóng mặt kính, trầy xước vỏ sẽ có dịch vụ đánh bóng vỏ.

Đồng thời, có thêm rất nhiều dịch vụ khác nữa như: Lau dầu đồng hồ cơ, thay dây, thay pin, vệ sinh... Bạn có thể đến những địa chỉ uy tín như Trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa đồng hồ Hải Triều để yên tâm chính hãng, có bảo hành.

Lưu ý: Hiện nay, tình trạng các thương hiệu đồng hồ bị làm giả rất nhiều. Do đó, người mua nên đến những đại lý ủy quyền, chính hãng như đồng hồ Hải Triều để mua và sử dụng các dịch vụ sau mua để đảm bảo.

Đồng hồ Hải Triều - Chuỗi bán lẻ uy tín từ năm 1991

Hotline: 19006777.

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH