Đăng quang Roland Garros 2022, Nadal kéo dài kỷ lục vô địch Grand Slam lên con số 22

06/06/2022 - 15:17

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal (hạt giống số 5) đã giành chiến thắng chóng vánh 3 - 0 (6 - 3, 6 - 3, 6 - 0) trước Casper Ruud (Na Uy, hạt giống số 8) ở trận chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2022 để lần thứ 22 đăng quang giải Grand Slam.

Nadal đăng quang giải đấu Pháp mở rộng lần thứ 14. Ảnh: Reuters

Ngay set đầu tiên, "vua đất nện" Nadal đã khẳng định sự vượt trội của mình để giành chiến thắng 6 - 3. Set 2 diễn ra khá kịch tính khi Casper Ruud bất ngờ bẻ được game thứ 4 tư do Nadal cầm giao bóng để vượt lên dẫn 3 - 1. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha thắng liền 5 game tiếp theo, trước khi khép lại set đấu bằng chiến thắng 6 - 3.

Bước vào set đầu quyết định, tinh thần của Ruud dường như nhanh chóng đi xuống khi để cho Nadal hoàn toàn chiếm ưu thế bằng chiến thắng cách biệt 0 - 6.

Casper Ruud thi đấu thành công tại Pháp mở rộng 2022. Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 - 0 sau 2 giờ 18 phút thi đấu tại "thánh địa" Philippe Chatrier, Nadal đã đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt Pháp mở rộng 2022. Đây là lần thứ 14 trong sự nghiệp Nadal vô địch tại mặt sân bụi đỏ ở Paris và lần thứ 22 trong sự nghiệp đăng quang giải Grand Slam.

Đây được xem là chiến thắng đáng nhớ nhất tại giải đấu Pháp mở rộng của “vua đất nện” Nadal. Bởi trước khi trận tứ kết với Djokovic, tay vợt người Tây Ban Nha còn cho rằng có thể đây sẽ là trận đấu cuối cùng của anh tại đây. Tuy nhiên, Nadal đã vượt qua những khó khăn để một lần nữa lên ngôi vô địch.

Nadal là "ông chủ" thực thụ ở giải đấu Pháp mở rộng. Ảnh: Roland Garros

Nadal cũng là tay vợt có số lần vô địch Grand Slam nhiều nhất lịch sử quần vợt, hơn 2 chức vô địch so với Roger Federer (Thụy Sĩ) và Novak Djokovic (Serbia).

Theo MINH TUỆ (Báo Tin Tức)