Đằng sau trang phục 'lạ' theo Á hậu Ngọc Hằng đến Hoa hậu Liên lục địa

24/09/2023 - 08:31

NTK Bùi Thế Bảo chia sẻ về bộ trang phục "Cà kheo" được chọn cho phần thi trang phục dân tộc của Á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng tại Hoa hậu Liên lục địa 2023.

Tháng 12 tới, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022 Lê Nguyễn Ngọc Hằng sẽ đại diện Việt Nam thi Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2023. Bộ cánh được chọn cho phần thi trang phục dân tộc là Cà kheo của NTK Bùi Thế Bảo.

Chia sẻ với VietNamNet, Bùi Thế Bảo nảy ra ý tưởng khi xem TV về cuộc sống của đồng bào Tây Nguyên dùng cà kheo đi lại mùa mưa lũ để tránh bị dính bùn đất lên người làm bẩn nhà. Thấy ý tưởng thú vị và mới mẻ, anh bắt tay vào thiết kế, mang đến cuộc thi. 

Khi gửi bộ trang phục, Bùi Thế Bảo muốn đóng góp ý tưởng mới lạ nhưng không tự tin sẽ đoạt Best National Costume People choice hay được chọn thi trang phục dân tộc ở một cuộc thi quốc tế. Khoảnh khắc thấy Á hậu Ngọc Hằng chọn bộ Cà kheo và trình diễn một cách tự tin, chàng trai vỡ òa cảm xúc.

NTK Bùi Thế Bảo (trái) bên Á hậu Ngọc Hằng.

Bộ Cà kheo kết hợp áo của người Ê Đê và váy của người H'Mông cách điệu. Thiết kế gọn nhẹ, đơn giản nhưng phần chi tiết cầu kỳ. Bùi Thế Bảo may váy từ 2m vải thổ cẩm, dùng hơn 100m ruy băng tạo hoạ tiết, đính đá và lông vũ nên phần áo nặng khoảng 4 - 5kg còn váy nặng khoảng 6kg.

Anh mất 2 tháng thực hiện bộ trang phục với sự hỗ trợ của dì ruột là thợ may cũng như được mẹ phụ thêu tranh, bạn bè phụ đính kết.

"Tôi phải chỉnh thiết kế 3 lần vì số đo thực tế của mẫu khá nhỏ nên phải cắt và xếp ly lại từ đầu. Bộ đồ không đơn giản như bề ngoài lại không gây trở ngại cho Ngọc Hằng trình diễn trên cà kheo", nhà thiết kế nói.

Á hậu Ngọc Hằng sẽ trình diễn cà kheo tại Hoa hậu Liên lục địa 2023.

Bùi Thế Bảo thường xem các cuộc thi hoa hậu hằng năm, đặc biệt quan tâm các đại diện Việt Nam mặc trang phục dân tộc nào tại các cuộc thi quốc tế. Anh làm bộ Cà kheo với mong muốn gìn giữ nét đẹp truyền thống, bản sắc văn hoá Việt Nam đồng thời giới thiệu, quảng bá với thế giới. 

Không chỉ được ban tổ chức và Á hậu Ngọc Hằng đánh giá cao, nhà thiết kế còn hãnh diện việc Cà kheo được tài khoản chính thức của Hoa hậu Liên lục địa đăng lại story; Chủ tịch khu vực châu Âu của cuộc thi - ông Detlef Tursies bày tỏ thích thú, dùng điện thoại chụp ảnh và hỏi người xung quanh về ý nghĩa của bộ trang phục.

Bùi Thế Bảo mê vẽ từ bé, ước ao trở thành nhà thiết kế nhưng hành trình theo đuổi đam mê chật vật do sinh ra ở vùng quê với điều kiện, vật chất không đảm bảo. Bằng nỗ lực tự thân, anh tham gia nhiều diễn đàn thời trang, các cuộc thi thời trang và đoạt một số thành tích nhỏ. 

Theo GIA BẢO (VietNamNet)