Đánh bại Indonesia, Iraq thắp lại hy vọng cho đội tuyển Việt Nam

06/06/2024 - 19:06

Chiến thắng của Iraq giúp đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội thu hẹp khoảng cách điểm số với đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Trên sân nhà, đội tuyển Indonesia tiếp đón đội tuyển Iraq với hy vọng giành điểm và có được lợi thế tại bảng F vòng loại World Cup 2026. Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Indonesia thi đấu tự tin và sẵn sàng gây áp lực ngay ở phần sân đối phương. Dù vậy, pha bóng đáng chú ý đầu tiên thuộc về đội khách. Cầu thủ Iraq đưa bóng vào lưới Indonesia nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau tình huống này, đội tuyển Indonesia thi đấu tập trung hơn và họ liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Iraq. Phút 22, Rafael Struick đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Iraq nhưng anh lại dứt điểm thay vì chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm địa.

Ali Jasim ghi bàn cho đội tuyển Iraq.

Ali Jasim ghi bàn cho đội tuyển Iraq.

Đây chưa phải tất cả những gì mà đội tuyển Indonesia có thể làm được. Đội tuyển Iraq nhập cuộc không tốt và phòng ngự thiếu tập trung. Vẫn là Rafael Struick có đường trả ngược thuận lợi nhưng cú sút của Sandy Walsh lại không làm khó được thủ thành Jalal.

Phút 41, đội bóng xứ vạn đảo có pha phối hợp rất hay và tưởng chừng như bàn thắng đã đến với thầy trò ông Shin Tae-yong. Thom Haye có pha chọc khe thông minh cho Shayne Pattynama nhưng hậu vệ này chuyền bóng không tốt. Marselino Ferdinan chưa thể tiếp cận khung thành và dứt điểm. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Indonesia lại liên tiếp mắc sai lầm trong khâu phòng ngự. Phút 54, Nathan Tjoe A-on để bóng chạm tay trong vòng cấm và phạt đền cho đội tuyển Iraq. Tiền đạo chủ lực Aymen Hussein không mấy khó khăn ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội khách. Hy vọng gỡ hòa của đội tuyển Indonesia giảm đi đáng kể khi Jordi Amat nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Ali Jasim.

Phút 72, vẫn là Ali Jasim để lại dấu ấn. Anh đi bóng vượt qua Ernando Ari và bị thủ thành này phạm lỗi. Thế nhưng, chính Aymen Hussein lại đá hỏng và đưa bóng đi lên trời. Dù vậy, người hâm mộ Iraq không phải chờ đợi lâu. Phút 88, Ernando Ari mắc sai lầm, Ali Jasim tận dụng và dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng cho đội tuyển Iraq. Như vậy, nếu đội tuyển Việt Nam thắng Philippines, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 1 điểm trước lượt trận cuối cùng.

Kết quả: Indonesia 0-2 Iraq

Ghi bàn:

Đội tuyển Iraq: Aymen Hussein (54'); Ali Jasim (88').

Đội hình ra sân

Đội tuyển Indonesia: Ernando Ari (21), Rizky Ridho (5), Amat (4), Tjoe A-on (22), Pattynama (20), Hubner (23), Ferdinan (7), Haye (19), Ragnar Oratmangoen (11), Struick (9), Walsh (6).

Đội tuyển Iraq: Jalal Hasan (12), Sulaka (5), Natiq (4), Ali Hussein (3), Ahmed Yahya (15), Al-Ammari (16), Osama Rashid (20), Bayesh (8), Bashar Rasan (13), Zidane Iqbal (14), Aymen Hussein (18).

Theo VTC