Đánh bại Myanmar, tuyển nữ Việt Nam tiến gần tấm vé dự Olympic Tokyo 2020

06/02/2020 - 19:36

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trong trận ra quân tại bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 trước tuyển nữ Myanmar diễn ra ngày 6/2 trên sân Jeju World Cup (Hàn Quốc). Chiến thắng này đã đưa đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vào chơi trận play-off dành cho 4 đội châu Á mạnh nhất để tranh 2 tấm vé dự Olympic Tokyo 2020.

Tuyển nữ Việt Nam tiến thêm bước nữa tới gần tấm vé dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: TTXVN

Cả hai đội đã tung đội hình mạnh nhất của mình ra sân. Bên phía tuyển nữ Việt Nam, Hoàng Thị Loan được đá thay vị trí của Chương Thị Kiều, trung vệ không thể góp mặt ở vòng loại vì chấn thương.

Trước đối thủ quen thuộc mà mình luôn giành chiến thắng trong nhiều năm gần đây (thắng 14/15 trận trong 5 năm gần đây và lần gần nhất ở AFF Cup 2019, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thắng 4-0) là tuyển nữ Myanmar, tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc nhanh và chiếm lĩnh được thế trận.

Những đường xuống bóng của các cầu thủ nữ Việt Nam chủ yếu được triển khai từ 2 cánh với sự góp mặt của Hải Yến và Vạn Sự. Tuy nhiên, những pha bóng áp sát khung thành Myanmar không thực sự nguy hiểm.

Trong khi đó, vẫn như những lần gặp trước, lối chơi thiên về thể lực, bóng dài và đã không ít lần gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 với những cơ hội được cả 2 đội tạo ra nhưng không thể được tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, lối chơi của tuyển nữ Việt Nam đã được điều chỉnh với sự tập trung ở khu trung lộ và những cơ hội nguy hiểm đã xuất hiện nhiều hơn về phía khung thành thủ môn Myanmar.

Đáng chú ý là tình huống ở phút 53 của Huỳnh Như. Sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, tiền vệ đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam băng vào đánh đầu cận thành, tuy nhiên thủ môn Phya Phu Ngon đã xuất sắc cứu thua cho Myanmar.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng thì bàn thắng mở tỷ số cũng đến với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Phút 62, từ đường chuyền bên cánh trái của Tuyết Dung, Vạn Sự băng vào đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Myanmar, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Sau bàn thắng của Vạn Sự, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. CẢ hai đội đã có được những tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho các cầu thủ nữ Việt Nam. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp ở vị trí thứ 2 của bảng A, qua đó chính thức giành quyền vào chơi trận play-off.

Ở trận đấu tiếp theo, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu đội chủ nhà Hàn Quốc vào lúc 13 giờ ngày 9/2 để phân ngôi nhất bảng A.

Trong khi đó, với 2 trận thua liên tiếp, tuyển nữ Myanmar đã chính thức bị loại.

Tuyển nữ Hàn Quốc và tuyển nữ Việt Nam cùng 2 đại diện bảng B (thi đấu ở Australia) sẽ thi đấu play-off để xác định 2 đội đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là ĐKVĐ châu Á Nhật Bản. Bốn đội sẽ chia làm 2 cặp đấu: nhất A gặp nhì B và nhất B gặp nhì A với thể thức sân nhà, sân khách dự kiến sẽ diễn ra ngày 6/3 và 11/3.

Tại vòng loại thứ 3 Olympic 2020, với việc CHDCND Triều Tiên bất ngờ không tham dự vào phút chót, do đó, chiến thắng trước Myanmar thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chắc chắn giành quyền đi tiếp, bởi ở trận đấu trước đó, Myanmar đã thua đậm chủ nhà Hàn Quốc 0-7.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Thị Vân, Thái Thị Thảo, Vạn Sự, Huỳnh Như, Bích Thủy, Tuyết Dung, Hải Yến.

Tuyển nữ Myanmar: Mya Phu Ngon, Khin Myo Win, Khang Thazin, Thin Thin Yu, July Kyaw, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Aye Aye Moe, Chit Chit, Nu Nu, Yee Yee Oo.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)