Đánh bại võ sĩ 2 lần vô địch thế giới, Lê Hồng Tuấn giành HCV Vovinam

21/05/2022 - 19:30

Tại nội dung Vovinam 55kg nam, Lê Hồng Tuấn xuất sắc vượt qua Ten Din – võ sĩ từng 2 lần vô địch thế giới và thẳng tiến tới tấm HCV SEA Games 31.

Sau khi đạt chỉ tiêu giành 4 HCV tại SEA Games 31, đoàn Vovinam tiếp tục mang niềm vui đến cho người hâm mộ tại Nhà thi đấu Sóc Sơn khi có thêm tấm HCV ở nội dung 55kg nam của võ sĩ Lê Hồng Tuấn.

Thử thách lớn nhất trong hành trình tới chức vô địch của Hồng Tuấn là ở trận bán kết. Đối thủ của anh là Ten Din – VĐV người Campuchia từng 2 lần vô địch thế giới hạng cân 54kg vào các năm 2017 và 2019, xen giữa là chức vô địch châu Á 2018.

Lê Hồng Tuấn (Giáp xanh) vượt qua võ sĩ từng 2 lần VĐTG - Ten Din ở Bán kết Vovinam 55kg nam (Ảnh: Thành Đỗ)

Mặc dù phải chạm trán đối thủ mạnh nhưng Hồng Tuấn không hề tỏ ra e ngại. Anh chủ động đối thủ ngay từ đầu và giành lợi thế lớn khi dẫn 5-1 khi hiệp 2 kết thúc.

Sang hiệp 3, Ten Din tấn công quyết liệt hơn hòng gỡ lại điểm. Võ sĩ người Campuchia ghi liền 2 điểm ngay đầu hiệp để rút ngắn khoảng cách điểm xuống 5-3. Nhưng Hồng Tuấn vẫn bình tĩnh lựa đúng thời điểm để phản công và ghi thêm điểm. Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng 8-4 cho võ sĩ người Việt Nam.

 
Chiến thắng trước Ten Din và bầu không khí sôi động tại Nhà thi đấu Sóc Sơn đã tiếp thêm tinh thần cho Hồng Tuấn. Ở trận chung kết, võ sĩ của Việt Nam hoàn toàn áp đảo trước Wichian Sri Paeng của Thái Lan và dẫn trước đối thủ 11-1 khi hiệp 3 còn 49 giây. Theo luật thi đấu Vovinam, trận đấu sẽ kết thúc khi chênh lệch điểm giữa 2 võ sĩ đạt 10 điểm. Bởi vậy Hồng Tuấn giành chiến thắng tuyệt đối và đoạt HCV nội dung 55kg nam.

Lê Hồng Tuấn ăn mừng HCV sau khi đánh bại đối thủ Thái Lan ở chung kết (Ảnh: Thành Đỗ)

Bên cạnh HCV của Lê Hồng Tuấn, Vovinam có thêm 1 HCB ở nội dung Song luyện mã tấu của Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường. Cặp VĐV Việt Nam đạt 264 điểm, kém cặp Chi Piseth và Meth Sopheaktra của Campuchia 5 điểm. Như vậy sau ngày 21/5, Vovinam đã mang về cho đoàn Việt Nam 5 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ.

Theo THÀNH ĐỖ (VTC News)