Đánh cầu lông, rèn luyện sức khỏe

12/07/2023 - 06:36

Cầu lông là môn thể thao dễ chơi, phù hợp với nhiều lứa tuổi... Thời gian qua, phong trào tập luyện cầu lông được đông đảo người dân trong tỉnh hưởng ứng, tham gia.

Tại các địa phương trong tỉnh An Giang, phong trào tập luyện cầu lông phát triển mạnh mẽ, thu hút mọi lứa tuổi tham gia. Vào các buổi sáng, buổi chiều sau giờ tan sở hoặc ngày nghỉ, tại sân tập cầu lông ở các đơn vị, cơ quan, trường học, khu dân cư... có nhiều người đến tập luyện cầu lông để nâng cao sức khỏe.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (TP. Long Xuyên) cho biết: “Trước đây, tôi không có nhiều thời gian tập luyện thể thao. Nay được nhóm bạn rủ đi tập cầu lông, tôi hưởng ứng tham gia. Môn này chi phí thấp, dễ chơi nên nhanh chóng hòa nhập. Từ khi tập cầu lông để khởi động ngày mới, tôi cảm thấy khỏe, sảng khoái và hứng khởi hơn trong công việc”.

Phong trào tập luyện cầu lông thu hút đông đảo người dân tham gia

Cầu lông là môn thể thao phổ biến, thu hút số đông người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Việc tập luyện cầu lông có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp, hoạt động nhanh nhẹn, linh hoạt, tinh thần phấn chấn, năng lượng dồi dào, nâng cao hiệu quả làm việc.

Cô Phan Thị Thảo (TP. Long Xuyên) cho biết: “Môn cầu lông dễ tập, mới chơi thì tập cơ bản, dần dần học hỏi thêm những người chơi trước nên rất mau tiến bộ. Tập cầu lông mang lại sức khỏe tốt hơn. Trước đây, tôi bị huyết áp cao, nhưng nhờ thường xuyên tập luyện cầu lông nên huyết áp đã ổn định”.

Tham gia chơi cầu lông nhiều năm nay, chị Trần Thị Ngọc Giàu (TP. Long Xuyên) cho biết, chị có được sức khỏe dẻo dai, tinh thần thoải mái phần lớn là nhờ siêng đánh cầu lông. Trừ những hôm bận việc, còn lại ngày nào chị cũng có mặt tại sân cầu lông sau giờ làm và môn cầu lông như một món ăn tinh thần không thể thiếu.

“Sau thời gian chơi cầu lông, tôi thấy cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái, vui vẻ, ăn ngon, ngủ ngon và đặc biệt là đẩy lùi được nhiều loại bệnh. Lúc đầu mới tham gia, do chưa hiểu luật và cách chơi, nên những đường cầu không theo ý muốn. Nay thường xuyên tập luyện, giao lưu học hỏi kinh nghiệm nên đường cầu thành thục, mạnh mẽ hơn trước” - chị Ngọc Giàu chia sẻ.

Cũng là người đam mê môn cầu lông, anh Nguyễn Văn Hậu (huyện Phú Tân) cho biết: “Tôi tập luyện môn cầu lông đã lâu. Trước đây, tôi từng chơi bóng đá, bóng chuyền, nhưng tôi thấy môn cầu lông là phù hợp đối với mình, bởi nó vừa rèn luyện sức khỏe, vừa dễ chơi và vừa sức. Từ ngày chơi cầu lông, sức khỏe tôi tốt lên nhiều”.

Ngoài ra, đối với thanh, thiếu niên, nhi đồng, tập luyện cầu lông có tác dụng phát triển toàn diện năng lực thể chất, như: Nhanh, sức mạnh, sức bền bỉ, khéo léo, tăng chiều cao… "Với em, cầu lông không chỉ là môn thể thao nâng cao sức khỏe. Từ những năm học cấp 3, em đã làm quen với bộ môn này mà từ đó trở thành đam mê giúp em rèn luyện sức khỏe bản thân" - em Trần Thiện Đức (sinh viên Trường Đại học An Giang) cho biết.

Tương tự, em Nguyễn Thành Nhân (TP. Châu Đốc) cho biết: “Môn cầu lông là môn thể thao em thích nhất. Ngày nào em cũng tranh thủ thời gian đến sân cầu lông tập luyện cùng bạn bè. Đánh cầu lông không chỉ nâng cao sức khỏe, sức bền, sự khéo léo, tăng chiều cao, có tinh thần sảng khoái giúp em học tập tốt, mà đây còn là sân chơi bổ ích, được giao lưu với mọi người có cùng sở thích trên tinh thần vui là chính”.

Phong trào luyện tập cầu lông trở thành môn thể thao phổ thông ở nhiều địa phương, đơn vị, cơ quan, trường học, cũng như nhiều cá nhân, gia đình trên địa bàn tỉnh. Phong trào tập luyện và thi đấu cầu lông được các cấp, ngành quan tâm, khuyến khích tổ chức trong các dịp lễ hội, tại đại hội thể dục - thể thao, Hội khỏe Phù Đổng các cấp… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Từ đó, toàn tỉnh có hàng trăm sân thi đấu trong nhà và ngoài trời, nhiều câu lạc bộ, điểm tập thu hút sự tham gia tập luyện của nhiều đối tượng, ở mọi lứa tuổi.

Sự phát triển của phong trào luyện tập thể dục - thể thao nói chung và môn cầu lông nói riêng góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đẩy lùi tệ nạn xã hội, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

TRỌNG TÍN