Đánh giá ưu nhược điểm Mazda CX3 sau quá trình sử dụng

13/01/2022 - 08:57

Được đánh giá là dòng xe đứng đầu phân khúc SUV, nếu xét về cả ngoại thất lẫn tính năng thì Mazda CX -3 đã chứng minh được sức mạnh của mình so với nhiều đối thủ khác. Vậy sau một quá trình sử dụng, mẫu xe này liệu có còn giữ vững được phong độ của mình? Để tìm được lời giải cho câu hỏi này, hãy cùng Mazda miền Nam review nhanh về CX 3 sau một thời gian sử dụng nhé.

Động cơ được nâng cấp khiến Mazda CX - 3 mạnh mẽ hơn

So với phiên bản ra mắt thị trường vào năm 2018, Mazda CX3 sử dụng cùng một loại động cơ 4 xi- lanh với thiết kế nhỏ gọn nhưng sức mạnh thì không thể xem thường. Mặc dù công suất của xe là 148 mã lực, tuy nhiên, hiệu năng mượt mà khiến dòng xe này trở thành đối thủ đáng gờm khiến nhiều đối thủ khác phải dè chừng.

Động cơ được nâng cấp khiến Mazda CX - 3 mạnh mẽ hơn

Đặc biệt, xe có thể khởi động từ 0 lên 96km/h chỉ mất khoảng 0,82 giây. Đây là điều mà các mẫu xe, như: Toyota CH-R hay Subaru Crosstrek 2019 chưa làm được. Không chỉ vậy, sau một thời gian sử dụng, sức mạnh động cơ của Mazda CX-3 không hề giảm sút. Mẫu xe này vẫn giữ vững phong độ khiến giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng đánh giá cao.

Cảm giác lái của Mazda CX3 khá tuyệt vời

Mặc dù Mazda CX-3 là dòng xe SUV cỡ nhỏ, thế nhưng lại mang đến cho người lái cảm giác như đang điều khiển một mẫu xe thể thao. Bởi vậy nên, CX-3 được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn có những trải nghiệm mạnh.

Vô- lăng lái tự nhiên, đánh lái dễ dàng, đặc biệt CX-3 có hệ thống lái không bị tinh chỉnh nhiều nên cảm giác thể thao được cảm nhận rõ ràng khi điều khiển. Tuy vậy, xe vẫn không đánh mất đi sự mềm mại khi di chuyển qua các đoạn đường gồ ghề hay các khúc cua.

Mazda CX3 rất phù hợp để trong thành phố

Một trong những vấn đề mà nhiều người mua quan tâm đó chính là kích thước của xe, đặc biệt là khi di chuyển trong khu vực đông dân cư hay đậu xe trong bãi đỗ. Để cải thiện tầm nhìn, giúp người dễ dàng hơn khi điều khiển, Mazda đã trang bị thêm cho xe một chiếc gương hông cỡ lớn.

Mazda CX3 rất phù hợp để trong thành phố

Ngoài ra, việc tích hợp công nghệ SkyActiv cũng giúp mẫu xe này tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn dù cho hệ thống dẫn động 4 bánh được thêm vào Mazda CX-3 khiến xe khát nước hơn các phiên bản anh em đi trước. Theo đó, khi di chuyển trong đô thị, xe chỉ tiêu tốn hết 8,1L/100km đường.

Nội thất Mazda CX3 cao cấp, thoải mái

Chất lượng nội thất nổi bật là một trong những điểm cộng được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao ở CX-3 dù là khi mới mua hay sau một khoảng thời gian sử dụng. Các trang bị trong xe được bọc vải phong cách, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Đặc biệt, điều khiến bản Grand Touring trở nên đẳng cấp hơn hẳn đó chính là chi tiết bọc da sang trọng. Ngoài ra, khoang ngồi rộng rãi, khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước khá xa giúp người ngồi không bị gò bó hay nhức mỏi khi phải ngồi lâu hay xe di chuyển trên đoạn đường dài đặc biệt ấn tượng ở một chiếc SUV nhỏ gọn.

Phong cách thiết kế đẹp mắt

Nếu nói Mazda CX-3 là bản SUV hút nhất phân khúc quả thật không quá khi dòng xe này không chỉ sở hữu động cơ bền bỉ, cảm giác và nội thất lái đều rất ổn mà thiết kế cũng rất đẹp mắt.

Phong cách thiết kế đẹp mắt ấn tượng

Trong khi thiết kế phần đầu xe dài với những đường nét nhấn nhá tinh tế thì phần thân xe lại thể hiện sự năng động khiến tổng thể CX-3 toát lên một chất thể thao hiếm có thể tìm thấy ở bất kỳ dòng xe SUV nào khác. Ngoài ra, thiết kế ống xả kép, cánh gió sau cùng hệ thống đèn led ngoại thất khá đặc biệt khiến ngoài hình Mazda CX-3 trở nên ấn tượng hơn.

Hệ thống thông tin giải trí của Mazda CX-3 khá dễ sử dụng

Dù là bạn lái xe đường trường hay di chuyển trong đô thị thì hệ thống giải trí vẫn là điều cần được quan tâm để giảm cảm giác nhàm chán và giúp quá trình điều khiển xe trở nên thú vị hơn. Thấu hiểu điều này, Mazda đã đưa vào hệ thống giải trí Mazda Connect thế hệ mới.

Hệ thống thông tin giải trí của Mazda CX-3 khá dễ sử dụng

Tính năng điều khiển đa chức năng cho phép lái xe tập trung hơn vào nhiệm vụ trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, xe còn có có kết nối với Android Auto hay Apple CarPlay để sử dụng bất kỳ tính năng giải chỉ nào, chỉ cần bạn kết nối dế và xế yêu thông qua Bluetooth.

Việc trang bị thêm âm thanh xung quanh các Bose tiêu chuẩn cũng giúp trải nghiệm nghe nhạc của Mazda CX-3 trở nên ưu việt hơn. Bên cạnh đó, người lái xe còn có thể đọc nhanh các thông tin quan trọng, như: định vị hướng xe, tốc độ hay các thông tin quan trọng qua màn hình hiển thị HUD khá hiện đại.

Mazda CX-3 được đưa vào nhiều trang bị an toàn

Một trong những điều không thể không nhắc đến của Mazda CX-3 đó chính là các trang bị an toàn. Với dòng xe thông minh này, Mazda đã tính hợp rất nhiều các trang bị hiện đại, có thể kể đến như: hệ thống phanh Smart City Brake Support hay công nghệ radar; hệ thống cảnh báo phương tiện ngang qua; tính năng cảnh báo khởi hành lệch làn... giúp đảm bảo sự an toàn cho người ngồi trên xe.

Nhược điểm của Mazda CX-3 sau một thời gian sử dụng

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, thế nhưng Mazda vẫn còn một vài nhược điểm như không có hộp số sàn. Hãng chỉ trang bị cho xe một hộp số tự động với khả năng chuyển số khá ấn tượng.

Hệ thống i-ACTIV được tích hợp cho xe để hỗ trợ di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề, hỗn hợp. Nghe có vẻ khá thừa, tuy nhiên, xe vẫn có thể di chuyển mượt trong các đoạn đường đô thị khá tốt với tính năng này.

Đánh giá chung cho Mazda CX-3 sau một thời gian sử dụng nhìn chung khá tốt. Mặc dù vẫn tồn tại một vài nhược điểm, tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng, độ bền, cũng như trải nghiệm lái của người dùng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về mẫu xe đang hot trong phân khúc SUV này thì có thể liên hệ ngay với Mazda Miền Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn nhé.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0932.991.991
Website: mazdamiennam.com

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH