Danh sách 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League

10/12/2020 - 08:18

Vòng 1/8 Champions League chứng kiến sự tề tựu đông đủ của các CLB mạnh, trong đó có Bayern, Barca, Real Madrid, Chelsea hay Paris Saint-Germain.

16 đội bóng có mặt tại vòng 1/8 Champions League đã được xác định khi lượt cuối vòng bảng hạ màn vào rạng sáng nay 10-12. Trong số các đội góp mặt, các đội bóng giành được ngôi đầu bảng gồm có Bayern Munich, Real Madrid, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Borussia Dortmund, Juventus và Paris Saint-Germain.

Nhóm các đội nhì bảng là Atletico Madrid, Borussia M'Gladbach, FC Porto, Atalanta, Sevilla, Lazio, Barcelona và RB Leipzig.

Juventus vượt mặt Barca để chiếm ngôi đầu

Bundesliga và LaLiga là giải đấu có nhiều đại diện góp mặt ở vòng 1/8 nhất với 4 đội bóng. Các đại diện đến từ Đức và Tây Ban Nha "bảo toàn lực lượng" thành công khi đều vượt qua vòng bảng.

Ngoại hạng Anh có 3 đại diện (mất 1 đội là Manchester United), bằng với Serie A (mất Inter Milan). Các đội Ligue 1 thi đấu kém ấn tượng khi chỉ có PSG lọt vào vòng tiếp theo.

Man Utd chia tay Champions League

Man Utd, Ajax Amsterdam, Inter là những CLB rơi rụng ở vòng bảng. Càng đáng thất vọng hơn khi các CLB này có quyền tự quyết ở lượt đấu cuối, nhưng đều không tận dụng được. Inter còn rời giải với vị trí bét bảng, không có vé đá Europa League.

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 14-12 (giờ Việt Nam). 

Theo HỒNG NAM (VTC News)