Danh sách tuyển Việt Nam: Ai đã tư vấn cho HLV Kim Sang Sik?

29/05/2024 - 08:52

Danh sách tuyển Việt Nam mà HLV Kim Sang Sik vừa công bố được đặt dấu hỏi: Ai là người tư vấn chọn quân cho chiến lược gia người Hàn Quốc?

Từ bản danh sách cũ kỹ

Trước khi HLV Kim Sang Sik công bố danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối ở vòng loại 2  World Cup 2026, tuyển Việt Nam dự báo khó có nhiều nhân tố mới.

Tuy nhiên, với những cái tên mới đây được tân thuyền trưởng người Hàn Quốc đưa ra, thực sự khiến tất cả bất ngờ, bởi khá giống so với tuyển Việt Nam ở những lần tập trung trong đoạn cuối hợp đồng của ông Park Hang Seo hay thời HLV Troussier.

Có nghĩa, tất cả đều là cũ và đáng nói rất nhiều trong tổng số 27 cái tên vừa được gọi bất ổn về phong độ cho tới chuyên môn, trải dài từ cựu binh đến nhóm cầu thủ trẻ.

tuyen viet nam 214.jpg

Tuyển Việt Nam không có bất cứ nhân tố mới so với trước đây. Ảnh: SN

Dấu hỏi cho ông Kim Sang Sik

Không bất ngờ khi HLV Kim Sang Sik chọn phương án an toàn đối với tuyển Việt Nam bằng cách gọi nhiều cựu binh cho 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq vào tháng 6 tới.

Nhưng 'cũ' tới khó tin như danh sách mới công bố là dấu hỏi rất lớn về việc nguyên tắc chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam từ tân thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Ông Kim Sang Sik bỏ qua rất nhiều các cầu thủ đang đạt phong độ rất cao ở V-League, từ lớn tuổi như Văn Quyết (Hà Nội FC) đến trẻ hơn như Minh Vương, Châu Ngọc Quang (LPBank HGAGL) tới Văn Đức (Bình Định), Triệu Việt Hưng, Hữu Sơn (Hải Phòng)… Điều này gây ra những khó hiểu với tiêu chí chọn người của tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

kim sang sik.jpg

nên phải đặt câu hỏi danh sách do ông Kim Sang Sik chọn hay người khác. Ảnh: SN

Vấn đề nằm ở chỗ, các cầu thủ vừa được nhắc cũng chẳng phải ít kinh nghiệm quốc tế, hay chưa từng “ăn cơm tuyển” nên việc vị tân thuyền trưởng bỏ qua những nhân tố đang đóng góp lớn vào thành tích của CLB tại V-League không khỏi  khiến người hâm mộ, giới chuyên môn thắc mắc.

Đáng nói hơn, HLV Kim Sang Sik dù có cái khó chưa hiểu nhiều về V-League, nhưng 6 vòng đấu đều tận tuỵ tới các sân theo dõi với khoảng gần chục trận, tuy nhiên lại không đưa ra bất kỳ lựa chọn nào cho riêng mình là điều khó hiểu.

Cần nhắc lại, trong số 27 cầu thủ vừa được công bố không phải ai cũng tốt hoặc ra sân thường xuyên để có thể “lọt vào mắt xanh” tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Vì vậy khi góp mặt ở danh sách tập trung buộc phải đặt dấu hỏi liệu rằng ông Kim Sang Sik tự quyết hay ai đó đứng sau chọn giúp?

Không dễ trả lời, nhưng V-League dù chưa quá tốt, ít cầu thủ mới tài năng… chẳng có nghĩa không thể tạo ra sự khác biệt dù là nhỏ so với thời ông Park Hang Seo hay Troussier, thay vì chỉ kết hợp danh sách từ 2 người tiền nhiệm mà HLV Kim Sang Sik vừa làm.

Theo Vietnamnet