Danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022: Ông Park khó quyết

10/12/2022 - 09:26

HLV Park Hang Seo phải tính toán rất nhiều khi chốt danh sách tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 ít ngày nữa.

Ông Park có bộ khung...

Không khác so với giải đấu với thể thức cũ (đá tập trung ở một Quốc gia) như tại Singapore vào năm 2021, AFF Cup 2022 cũng tiếp tục cho phép mỗi đội bóng được đăng ký 23 cầu thủ thay vì 20.

Và mỗi đội được phép sử dụng 5 quyền thay đổi người trong 3 lần ở mỗi trận đấu nhằm hạn chế thời gian bị gián đoạn quá lâu.

Ông Park định hình được bộ khung tuyển Việt Nam

Hiện tại, tính cả Quang Hải chưa hội quân HLV Park Hang Seo sẽ phải gạch tên 6 cầu thủ trước khi trận đấu gặp tuyển Lào trên sân khách vào ngày 21/12 tới.

Về cơ bản, sau trận đấu đối kháng nội bộ vào chiều ngày 7/12 hay theo dõi những buổi tập suốt quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo và BHL đã có cho mình một bộ khung cơ bản cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là dự tính và sẽ rõ ràng hơn sau trận đấu tổng duyệt cuối cùng với Phillipines vào ngày 14/12 tới trên sân Hàng Đẫy, khi đó thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định những ai cùng mình chinh phục AFF Cup 2022.

... nhưng không dễ quyết định

Với 29 cầu thủ hiện có, HLV Park Hang Seo phải gạch tên 6 người, đây là con số không phải nhiều nhưng cũng đủ làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam khó khăn trong quyết định cuối cùng.

Nhìn vào lực lượng hiện tại và đặc biệt ở trận đấu đối kháng nội bộ vừa qua, có vẻ như khả năng cao 3 cầu thủ trẻ ngồi ngoài hoàn toàn là tiền vệ Khuất Văn Khang, tiền đạo Đình Duy và hậu vệ Thanh Nhân được coi hơi khó khăn trong việc tranh suất dự AFF Cup 2022.

nhưng lựa chọn cuối cùng không dễ dàng

Hơi khó không có nghĩa hết cửa, bởi thực tế màn thể hiện tại 2 lần tập trung gần đây của 3 cầu thủ dưới 23 tuổi này khá ổn từ chuyên môn cá nhận, sự tự tin… lấn cấn còn lại dường như nằm ở sự hoà nhập với các đàn anh.

Cuộc chạy đua suất tham dự AFF Cup 2022 không chỉ nóng với 3 cái tên kể trên mà còn là phần lớn các cầu thủ khác trải từ vị trí thủ môn lên tiền đạo khi lúc này HLV Park Hang Seo được coi dư thừa nhân sự trong các tuyến thi đấu.

Có được những cầu thủ chủ chốt hay bộ khung tuyển Việt Nam, nhưng HLV Park Hang Seo sẽ cần tới bài test cuối cùng trước Phillipines chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2022 cùng mình với sự khó khăn chắc chắn chẳng hề nhỏ.

Theo Vietnamnet