Danh sách U23 Việt Nam đi U23 châu Á: Cuộc đua khốc liệt trước giờ G

25/12/2019 - 09:47

Các tuyển thủ U23 Việt Nam có tuần lễ quyết định sẽ đua lấy 1 suất trong danh sách HLV Park Hang Seo "chốt hạ" sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020.

Cuộc chiến trong khung gỗ

Với màn trình diễn tương đối ổn ở giai đoạn cuối tại SEA Games 30, Văn Toản đang được coi như sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trong khung thành U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, thực tế trên đất Philippines, màn trình diễn của Văn Toản trước thời điểm Bùi Tiến Dũng phải ên băng ghế dự bị cũng không hẳn tạo sự an tâm cho thầy Park nên cũng chưa thể nói là chắc suất bắt chính. 

Danh sách U23 Việt Nam đi U23 châu Á: Cuộc đua khốc liệt trước giờ G

Dù chơi tốt ở SEA Games 30, nhưng không có nghĩa Văn Toản đã chắc suất bắt chính

Không chỉ chưa hơn được Bùi Tiến Dũng về mặt chuyên môn, kinh nghiệm trận mạc ở các giải đấu đỉnh cao của Văn Toản dường như cũng thua sút so với đồng đội vừa chuyển đến CLB TPHCM, để cuộc chiến cho vị trí số 1 tới đây thực sự khốc liệt.

Thậm chí, đàn em Y Eli Niê cũng sẽ có cơ hội cạnh tranh nếu như các đàn anh mắc sai lầm, bởi gần như chắc chắn ông Park sẽ mang theo 3 thủ môn thay vì 2 như ở SEA Games khi VCK U23 châu Á được đăng ký 23 cầu thủ

... đến những tấm vé còn lại

Trừ đi 3 thủ môn gần như chắc suất, những cầu thủ khác cũng sẽ đua tranh khốc liệt để lọt vào danh sách 20 cái tên còn lại tham dự VCK U23 châu Á sắp khởi tranh ở Thái Lan.

Nhìn vào danh sách U23 Việt Nam lúc này, nhóm cầu thủ từng tham dự SEA Games 30 gần như đã chắc suất trừ những trường hợp bất khả kháng vì chấn thương vào giờ chót. Vì thế, 5 cái tên rời đội vào giờ chót sẽ rơi vào nhóm 11 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo gọi lên sau này.

Danh sách U23 Việt Nam đi U23 châu Á: Cuộc đua khốc liệt trước giờ G

những tấm vé còn lại để tham dự VCK U23 châu Á xem ra HLV Park Hang Seo vẫn ưu tiên những người vừa cùng mình giành vinh quang ở SEA Games 30

Trong bối cảnh eo hẹp cả về thời gian cũng như một suất triệu tập sau SEA Games khó thoát khỏi tay Đình Trọng, để cuộc cạnh tranh tấm vé tham dự VCK U23 châu Á không đơn giản với những cái tên như Thiện Đức, Dụng Quang Nho, Hữu Thắng, Mạnh Dũng...

Đi vào vào cụ thể hơn, nhiều khả năng ông Park sẽ mang sang Thái Lan 3 tiền đạo và trong số đó sẽ chỉ dành cho một trong 2 cái tên là Mạnh Dũng hoặc Danh Trung mà thôi, bởi Tiến Linh hay Đức Chinh đã chắc suất.

Ở hàng tiền vệ, trừ những cầu thủ đã dự SEA Games thì hiện tại U23 Việt Nam đang còn có Bảo Toàn, Trọng Đại, Hữu Thắng... là mới, và rất có thể 2/3 cầu thủ này sẽ phải rời đội khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách.

Đau đầu nhất với HLV Park Hang Seo vào lúc này e rằng nằm ở những tấm vé nơi hàng phòng ngự, bởi ngoài việc phải tìm nhân tố thay thế xứng đáng cho Văn Hậu, Trọng Hoàng ra thì tại đây còn khá nhiều cái tên mà chiến lược gia người Hàn Quốc phải phân vân.

Nhưng như đã nói, nhóm các cầu thủ từng giành tấm HCV SEA Games như Ngọc Bảo, Thành Chung, Tấn Sinh, Thanh Thịnh... vẫn chắc suất, bên cạnh sự trở lại từ Đình Trọng. Và vì thế, nhiều khả năng Văn Tới, Việt Anh, Dụng Quang Nho, Thiện Đức sẽ cạnh tranh khốc liệt để cùng đội tham dự giải châu Á.

Và việc chỉ có 1 trận đấu (giao hữu kín với Bình Dương vào chiều 28-12) xem ra cuộc đua tranh vé dự VCK U23 châu Á càng thêm khốc liệt hơn bao giờ hết...

Theo XUÂN MƠ (Vietnamnet)