Đạp thẳng chân đối thủ, tiền vệ Liverpool không bị đuổi như Rashford

13/11/2023 - 08:24

Trọng tài Ngoại Hạng Anh gây tranh cãi khi không rút thẻ đỏ cho Wataru Endo (Liverpool) khi cầu thủ này phạm lỗi nguy hiểm với đối phương.

Phút 53 trận Liverpool gặp Brentford, Wataru Endo có pha va chạm mạnh với Christian Noorgard ở khu vực giữa sân. Tiền vệ đội chủ nhà đã đạp thẳng vào đầu gối của Noogard và khiến anh bị chảy máu. VAR vào cuộc nhưng xác định không có lỗi của Endo. Ngôi sao người Nhật Bản thoải mái thi đấu cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Quyết định của ông Paul Tierney tạo ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều CĐV cho rằng Endo xứng đáng nhận thẻ đỏ, ít ra cũng phải thẻ vàng. Ở chiều ngược lại, số khác lại cho rằng cầu thủ của “The Kop” cố gắng thu chân. Đây là lý do giúp anh thoát án phạt.

Pha phạm lỗi không bị nhận thẻ của Endo (Ảnh: Getty Images)

Tình huống tương tự xảy ra trước đó chỉ vài ngày. Marcus Rashford che bóng nên vô tình giẫm lên chân cầu thủ bên phía Copenhagen. Trọng tài chính khi đó đã ngay lập tức rút thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của tiền đạo Man Utd.

Không chỉ các cổ động viên "Quỷ đỏ", nhiều chuyên gia, cựu cầu thủ như Ian Wright, Jamie Carragher hay Owen Hargreaves đều khẳng định pha bóng của Rashford không xứng đáng nhận thẻ đỏ.

Trong lần hiếm hoi được đá chính tại Ngoại Hạng Anh mùa này, Endo góp phần giúp Liverpool giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Brentford. Mohamed Salah, Darwin Nunez là nhân vật chính của trận đấu. Trong đó, Salah tỏa sáng với 2 bàn, trong khi Nunez cũng ghi dấu ấn với 1 đường kiến tạo cùng 2 bàn thắng bị tước bởi VAR. Diogo Jota đóng vai trò kết liễu đối thủ với một siêu phẩm sút xa.

Theo Opta, tính trên mọi đấu trường Liverpool thắng 9 trận liên tiếp trên sân nhà Anfield và đều ghi từ 2 bàn trở lên. Đây là thống kê chưa từng xuất hiện tại Anfield kể từ năm 1980 đến nay. Cá nhân Salah cũng đi vào lịch sử của đội bóng khi trở thành cầu thủ Liverpool duy nhất ghi bàn trong cả 6 trận sân nhà đầu tiên trong mùa giải Ngoại Hạng Anh.

3 điểm trước Brentford giúp Liverpool vươn lên thứ hai sau vòng 12 với 27 điểm, bằng Arsenal nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Ở trận đấu muộn, Man City vẫn giữ ngôi đầu với 28 điểm sau trận hòa 4-4 trước Chelsea. Ngay lượt trận tiếp theo, thầy trò Pep Guardiola sẽ chạm trán Liverpool tại Etihad. 

Theo MINH TÚ (VTC News)