Đầu tư sinh lời với các mô hình kinh doanh ven sông

17/06/2021 - 06:00

Trong câu chuyện kinh doanh, một mặt bằng tốt với vị trí đẹp chính là ưu tiên số một giúp thu hút khách hàng. Đó chính là lý do không ít nhà đầu tư ra sức “săn lùng” các sản phẩm bất động sản ven sông nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở và các hoạt động kinh doanh đa dạng.

Tận dụng lợi thế sông nước, các mô hình kinh doanh ven sông trở nên phổ biến do sở hữu không gian thoáng đãng, trong lành và có sức hấp dẫn lớn đối với du khách. Sau đây là những mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận cao được nhiều người xây dựng và đã thành công.

Phố ẩm thực ven sông

Phố ẩm thực ven sông với vô số hàng quán lấp lánh ánh đèn, cùng nhiều món ăn thức uống đầy màu sắc luôn có sức hấp dẫn lớn đối với người dân địa phương từ trẻ nhỏ đến người lớn. Với lợi thế nằm bên bờ sông lộng gió, những khu phố này là điểm đến của nhiều thực khách khi vừa thưởng thức những món ngon, vừa phóng tầm mắt cảm nhận nhịp sống sôi động xung quanh.

Một góc phố ẩm thực dọc bờ kè cầu Duy Tân, TP. Long Xuyên. Ảnh: sưu tầm

Tại TP. Long Xuyên và TP. Cần Thơ, mô hình này đang trở nên phổ biến, thu hút đông đảo dân cư khu vực. Ngoài gian hàng chính được xây cất tử tế, các tiểu thương thường thuê thêm đất để dựng ki-ốt, kê bàn ghế, phục vụ cho việc kinh doanh thuận tiện.

Quán cà phê ven sông

Ngày nay, thú vui cà phê ven sông được xem là một nét đẹp văn hóa trong đời sống người Việt. Do vậy, sở hữu một quán cà phê mang “chất riêng” với không gian cảnh quan đẹp là ước mơ của nhiều người khởi nghiệp.

Thú vui cà phê còn là cầu nối giữa các thế hệ trong gia đình mỗi dịp cuối tuần. Trẻ con được dịp hòa mình vào không khí phố phường, người lớn có cơ hội tìm những khoảng lặng bình yên.

Nhà hàng ven sông

Một “sân chơi” giàu tiềm năng khác đó là kinh doanh nhà hàng ven sông. Các nhà hàng có tầm nhìn view sông rộng thoáng luôn là điểm hẹn lý tưởng để thưởng thức không gian ẩm thực thơ mộng. Với một mặt bằng tốt, đây thực sự là một mô hình kinh doanh “một đồng vốn bốn đồng lời”, để lại ấn tượng tốt đẹp và giữ chân thực khách đến nhà hàng thường xuyên.

Khi đêm xuống, thực khách không chỉ được thưởng thức bữa tối ngon miệng mà còn mang về những tấm ảnh lãng mạn, lung linh. Ảnh: sưu tầm

Khách sạn ven sông

Để phục vụ du khách với thời gian lưu trú ngắn hạn, nhiều khách sạn được hình thành tại khu vực trung tâm, tiệm cận các khu du lịch hoặc gần các khu thương mại sầm uất. Khách sạn sở hữu tầm nhìn đẹp sẽ giúp du khách thư giãn thoải mái, kéo dài thời gian lưu trú và các hoạt động ngoài trời khác.

Các mô hình kinh doanh ven sông khi phát triển sôi động sẽ kéo theo các dịch vụ tiện ích đi kèm và nhiều hoạt động thương mại khác, có thể kể đến, như: cho thuê đất làm bãi đỗ xe, mở văn phòng làm việc, shop thời trang, cửa hàng làm đẹp, tạp hóa…

Giải bài toán tìm mặt bằng kinh doanh ven sông

Phát triển các dịch vụ kinh doanh ven sông sẽ giúp hình thành chuỗi không gian đô thị sôi động dọc bờ sông, đẩy mạnh tỷ trọng kinh tế của địa phương. Chính vì thế, sở hữu bất động sản ven sông đang trở thành xu hướng mới của nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dù sức cầu ngày càng cao, nhưng nguồn cung quỹ đất ven sông đưa ra thị trường ngày càng khan hiếm và nhỏ giọt. Đây được xem là nguyên nhân chủ yếu khiến các dự án bất động sản ven sông gần khu thương mại dịch vụ, văn hóa du lịch mỗi khi ra mắt đều tạo nên một làn sóng lớn trên thị trường.

Theo thông tin được biết, dự án Aqua Melody – Khu thương mại dịch vụ và dân cư Bắc Cống Vong là dự án đất nền nổi bật, do Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương (BPS) làm chủ đầu tư tại trung tâm TT. Núi Sập (huyện Thoại Sơn). Từ khi ra mắt đến nay, Aqua Melody thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng mua để ở và đầu tư, kinh doanh.

Không chỉ sở hữu tầm nhìn “vàng” hướng về Núi Sập và diện tích mặt nước rộng lớn từ hệ thống kênh đào tự nhiên, Aqua Melody còn mang tính kết nối giao thương đắt giá khi nằm đối diện chợ Núi Sập. Chỉ mất 5 – 10 phút, cư dân có thể tiếp cận UBND huyện Thoại Sơn, Khu du lịch Núi Sập, Công an huyện, trường học các cấp, Điện Máy Xanh, siêu thị Co.opmart…

Tại Aqua Melody, cư dân có thể tận hưởng làn gió sông mát rượi, thưởng thức một tách cà phê bên hiên nhà và thảnh thơi lắng nghe nhịp điệu cuộc sống.

Ngoài cảnh quan hiếm có, Aqua Melody được khách hàng ưa chuộng do sở hữu đầy đủ các tiện ích, dịch vụ độc đáo. Với quy mô 45.528,2 m2, dự án sẽ triển khai xây dựng công viên cảnh quan bờ sông, công viên vui chơi thiếu nhi, khu bách hóa, chợ nông sản, và cầu treo kết nối dự án đến chợ Núi Sập. Trong tương lai gần, Aqua Melody hứa hẹn sẽ là nơi thu hút đông đảo dân cư khu vực.

Giao hòa giữa vị trí ven sông đắt giá và tiện ích sôi động, chủ đầu tư BPS mang đến những sản phẩm bất động sản chất lượng cao với giá bán tầm trung. Đây chính là cơ hội lý tưởng để nhà đầu tư sở hữu mặt bằng kinh doanh view sông giá tốt và người mua ở có được nơi an cư ưng ý.

Đơn vị phân phối uy tín:

Bất Động Sản Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang).

Văn phòng giao dịch Thoại Sơn: 521 Nguyễn Huệ, ấp Nam Sơn, TT. Núi Sập, Thoại Sơn (tỉnh An Giang).

Hotline: 088 999 7786

Website dự án: https://www.aquamelody.vn/

Video giới thiệu dự án: https://youtu.be/cu8cR9R5_jc

 

 

Liên kết hữu ích