Kết quả Europa League:

Đè bẹp AS Roma, Man Utd đặt một chân vào chung kết

30/04/2021 - 09:18

Man Utd thắng đậm AS Roma 6-2 ở trận lượt đi vòng bán kết UEFA Europa League, được coi như đã đặt một chân vào chung kết.

Các cổ động viên Manchester United có lẽ không quên được chiến thắng 7-1 trước AS Roma ở UEFA Champions League trong quá khứ. Nỗi đau của đội bóng Italy một lần nữa được khơi dậy ở Old Trafford cũng bằng một trận đấu có 8 bàn thắng. Lần này, Roma làm tốt hơn trước nhưng vẫn phải nhận một trận thua đậm.

Đại diện Serie A có trận đấu không suôn sẻ ngay từ đầu. Họ nhận bàn thua khi để Bruno Fernandes sút tung lưới khi bóng lăn chưa được 10 phút. Roma cũng phải thay tới 3 cầu thủ ngay trong hiệp 1 vì những chấn thương.

Roma dẫn trước ở hiệp 1 nhưng sụp đổ sau giờ nghỉ

Dù vậy, trong một thế trận lép vế hoàn toàn, các học trò của HLV Paulo Fonseca có lợi thế về tỉ số khi bước vào giờ nghỉ. Roma chỉ có 2 cú dứt điểm trong hiệp đấu đầu tiên. Lorenzo Pellegrini và Edin Dzeko giúp họ ghi 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, hiệp 2 lại là cơn ác mộng đối với các cổ động viên Roma. Màn trình diễn xuất sắc của bộ ba Bruno, Edinson Cavani và Paul Pogba khiến 2 bàn thắng trên sân khách không còn là lợi thế của đội bóng Italy.

Cavani rực sáng với 2 bàn thắng, 2 kiến tạo

Lần lượt Cavani, Bruno và Pogba lập công trong khoảng hơn 10 phút, từ phút 64 đến 75. AS Roma vỡ trận và chỉ có một vài tình huống đáp trả yếu ớt khi cách biệt bị nới rộng quá nhanh. Cuối trận, Cavani kiến tạo để Greenwood ghi bàn ấn định chiến thắng 6-2 cho Man Utd.

Đánh bại AS Roma với cách biệt 4 bàn ở lượt đi, Man Utd nắm lợi thế lớn và có thể được coi là đặt một chân vào trận chung kết Europa League mùa này.

Theo MINH NGỌC (VTC News)