Để thua bất ngờ, tuyển Campuchia sớm chia tay vòng loại World Cup 2026 trong tiếc nuối

17/10/2023 - 20:15

Đội tuyển Campuchia đã nói lời chia tay vòng loại World Cup 2026.

Được đánh giá cao hơn tại vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á, nhưng đội tuyển Campuchia đã gây tiếc nuối trong trận lượt đi trên sân nhà. Dù chiếm ưu thế trong 90 phút và tung ra hàng loạt pha dứt điểm, đội bóng xứ Angkor không thể ghi được bàn thắng vào lưới tuyển Pakistan và phải chấp nhận tỉ số hòa 0-0.

Trước trận lượt về, HLV Felix Dalmas còn phải nhận thông tin kém vui về tiền đạo Privat Mbarga. Cầu thủ gốc Cameroon không kịp hoàn tất thủ tịch nhập tịch nên chưa đủ điều kiện ra sân dù đã lên tập trung cùng đội tuyển Campuchia.

Thiếu vắng một chân sút sắc sảo trên hàng công, tuyển Campuchia dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Thống kê cho thấy trong hiệp một trận lượt về, đại diện Đông Nam Á cầm bóng với tỉ lệ lên tới 66% song không có pha dứt điểm nào trúng đích.

Trong khi đó, chủ nhà Pakistan vẫn chủ động nhập cuộc với đội hình phòng ngự lùi sâu. Các pha lên bóng của đội bóng Nam Á thường chỉ diễn ra chớp nhoáng với một đường chuyền thật nhanh lên phía trên cho cặp tiền đạo. Lối đá đơn giản này không phát huy hiệu quả trong hiệp một khi các hậu vệ Campuchia chơi tập trung.

Sang tới hiệp hai, cả 2 đội đều đưa ra những sự thay đổi về nhân sự và chiến thuật. Tuyển Campuchia vẫn chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và ép sân. Nhưng bất ngờ xảy đến ở phút 68 khi chủ nhà Pakistan có được bàn thắng.

Tuyển Campuchia (áo xanh) nhận thất bại bất ngờ trước Pakistan.

Tuyển Campuchia (áo xanh) nhận thất bại bất ngờ trước Pakistan.

Từ pha bóng không mấy nguy hiểm, hậu vệ Campuchia đoán sai điểm rơi và để bóng tìm đến chân Harun Hamid. Chân sút trưởng thành từ lò đào tạo Crystal Palace sút bóng hiểm hóc đánh bại thủ môn Campuchia, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua khiến đại diện Đông Nam Á buộc phải dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Trong thế bế tắc, HLV Felix Dalmas đưa cả những tài năng trẻ như Lyhour Kong hay Sa Ty vào sân. Tuy nhiên, tuyển Campuchia vẫn không cải thiện được độ chính xác trong những pha xử lý cuối cùng.

90 phút khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển Pakistan. Kết quả vừa đủ để đội bóng Nam Á giành chiến thắng chung cuộc 1-0 và lọt vào vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của tuyển Pakistan sau nhiều năm tham dự vòng loại.

Về phần tuyển Campuchia, việc bị loại sớm ở mang tới nỗi buồn cho toàn đội cũng như người hâm mộ. Thầy trò HLV Felix Dalmas sẽ phải chờ đợi cơ hội từ đấu trường còn lại là vòng loại Asian Cup 2027.

Kết quả: Pakistan 1-0 Campuchia

Bàn thắng: Harun Hamid 68'

Đội hình ra sân:

Pakistan: Butt, Iqbal, Shah, Suliman, Hayat, Ghazi, Nabi, Dost, Moin, Waheed, Ullah Khan

Campuchia: Hul, Chanchav, Sophanat, Visal, Chanpolin, Ogawa, Taylor, Sor, Chantha, Chanthea, Bunheang

Khu vực Đông Nam Á có 7 đội tham dự vòng loại thứ nhất World Cup 2026 bao gồm Indonesia, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào, Timor Leste và Brunei. 4 đội đã vào thẳng vòng loại thứ hai là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Theo MISA (Báo Điện Tử Tổ Quốc)