Đêm bế mạc ASIAD 2018 lung linh mang thông điệp đoàn kết

03/09/2018 - 09:47

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 2018) tại Indonesia đã chính thức khép lại với đêm bế mạc lung linh, rực rỡ ở sân vận động Gelora Bung Karno của Jakarta bởi những màn trình diễn đầy màu sắc và thắm đượm tinh thần gắn

Một màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại lễ bế mạc Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 trên sân vận động Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta, Indonesia tối 2-9. (Nguồn: THX-TTXVN)

Với chủ đề "Một cộng đồng châu Á thống nhất," so với lễ khai mạc đậm chất văn hóa Indonesia cách đây gần một tháng, lễ bế mạc được thiết kế như một bữa tiệc thật sự dành cho các vận động viên và huấn luyện viên đã tham gia tranh tài tại giải đấu năm nay.

Các vận động viên và huấn luyện viên được khuyến khích tham gia buổi lễ theo môn thi đấu chứ không theo màu cờ sắc áo để tăng tình hữu nghị và tạo nên một kỳ ASIAD đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

Phát biểu trong buổi lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Indonesia và cũng là trưởng ban tổ chức buổi lễ bế mạc, ông Jusuf Kalla bày tỏ hy vọng các vận động viên đã có một trải nghiệm khó quên khi tham gia tranh tài tại kỳ ASIAD năm nay.

Màn pháo hoa rực rỡ trong lễ bế mạc Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 tại sân vận động Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta, Indonesia tối 2-9. (Nguồn: AFP-TTXVN)

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á, ông Al-Ahmed Al-Sabah hoan nghênh ASIAD 2018 đã diễn ra thành công đúng như kỳ vọng của ban tổ chức, đồng thời gửi lời cám ơn tới các vận động viên.

Ông cũng bày tỏ hy vọng kỳ ASIAD tiếp theo tại Hàng Châu, Trung Quốc vào năm 2022 sẽ tiếp tục thành công rực rỡ.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có bài phát biểu qua truyền hình.

Lễ bế mạc có nhiều màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng của các nghệ sĩ Indonesia và các nước châu Á.

Sau sự xuất hiện của toàn bộ các vận động viên ASIAD 2018, bữa tiệc âm nhạc chính thức được bắt đầu với ca khúc "Trên mây cao" do ca sỹ Isyana Saraswati của nước chủ nhà thể hiện. Bài hát mang tới thông điệp tình bạn đẹp cùng nhau vượt qua mọi gian khó.

Cũng để lại ấn tượng khó quên là màn biểu diễn trống đặc sắc và được dàn dựng công phu của lực lượng vũ trang Indonesia.

Ngoài những màn biểu diễn của nước chủ nhà, Indonesia cũng mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khu vực như ca sỹ người Ấn Độ Siddharth Slathia cùng 2 ban nhạc đình đám Hàn Quốc là Super Junior và iKon trình diễn.

Cũng tại lễ bế mạc, lá cờ và ngọn đuốc của ASIAD đã được nước chủ nhà Indonesia trao lại cho đại diện Trung Quốc, nước sẽ đăng cai Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu vào năm 2022.

Nhân dịp này, nước chủ nhà của ASIAD 2022 cũng đem tới buổi lễ bế mạc một màn giới thiệu đặc sắc đậm chất truyền thống.

Theo VIETNAM+