Đến Mù Cang Chải ngắm dù lượn vào dịp nghỉ lễ 2/9

28/08/2024 - 14:19

Hoạt động bay dù lượn biểu diễn tại Đèo Khau Phạ (xã Cao Phạ) đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với ruộng bậc thang Mù Cang Chải, trở thành một sự kiện hấp dẫn của địa phương.

Điểm bay tại Khau Phạ được nhiều phi công trong nước và quốc tế đánh giá là một trong những điểm nhảy dù lượn đẹp nhất trên thế giới. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Điểm bay tại Khau Phạ được nhiều phi công trong nước và quốc tế đánh giá là một trong những điểm nhảy dù lượn đẹp nhất trên thế giới. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng - mùa vàng 2024” sẽ diễn ra từ ngày 1-3/9, tại các bản Lìm Mông, Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).

Sự kiện có sự tham gia của phi công từ mọi miền đất nước nhằm chào mừng Quốc khánh 2/9.

Festival do Công ty Cổ phần Du lịch và Thể thao Viên Nam phối hợp với Hội Dù lượn thành phố Hà Nội (HNAA) đồng tổ chức, góp phần thúc đẩy du lịch, quảng bá danh thắng ruộng bậc thang tới du khách trong nước và quốc tế.

Tại đây, các phi công dù lượn gắn động cơ bay phối hợp trên không, tạo hình trên không với khói sáng nghệ thuật, hàng trăm phi công (dù lượn không động cơ) cất cánh từ đỉnh đèo Khau Phạ, bay dọc thung lũng Lìm Mông, kéo cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh 2/9...

Bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mù Cang Chải cho biết, trong quá trình tổ chức Festival, Ủy ban Nhân dân tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Mù Cang Chải, các bên liên quan thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách, để nơi đây thực sự là điểm đến đặc sắc, hấp dẫn.

Hoạt động bay dù lượn biểu diễn tại Đèo Khau Phạ (xã Cao Phạ) đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với ruộng bậc thang Mù Cang Chải, trở thành một sự kiện hấp dẫn của địa phương.

Năm 2023, sản phẩm du lịch bay dù lượn ngắm cảnh từ trên cao được bình chọn lọt vào top 7 điểm du lịch sinh thái. Mới đây theo Chuyên trang du lịch Wanderlust Storytellers, Mù Cang Chải được xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách 25 điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc, được đánh giá là một nơi đẹp nhất Việt Nam.

Trên thực tế, sức hấp dẫn của du lịch mạo hiểm ở Mù Cang Chải đã được khẳng định, hằng năm, trên 40 - 50% lượng khách đến Mù Cang Chải để trải nghiệm hoạt động bay dù lượn.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết, ruộng bậc thang Mù Cang Chải được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt vào năm 2019. Đây là một điểm đến nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Nhằm tôn vinh danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, phát huy giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Mông, nâng cao ý thức bảo tồn di sản và thu hút khách du lịch, từ năm 2015, tỉnh Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, nổi bật là hoạt động bay dù lượn ngắm cảnh ruộng bậc thang với những tên gọi “Bay trên mùa vàng,” “Bay trên mùa nước đổ.”

Yên Bái đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Các đơn vị, địa phương tích cực thực hiện Kế hoạch phát triển du lịch năm 2024; triển khai phong trào "Du lịch xanh cùng Yên Bái” năm cũng như các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn gắn với du lịch.

Đặc biệt, tỉnh triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh; giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút du khách, tạo sinh kế cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Nhờ xây dựng đa dạng các tour, tuyến du lịch, lượng du khách đến Yên Bái tăng đều qua các năm.

Riêng 8 tháng của năm 2024, Yên Bái ước đón hơn 1,6 triệu lượt khách (đạt 94,24% kế hoạch; tăng 24,7% so với cùng kỳ); trong đó, khách quốc tế cao gấp gần 4 lần cùng kỳ năm 2023. Doanh thu ước đạt 1.317 tỷ đồng (tăng 27% so với cùng kỳ).

Dự kiến, năm 2024, Yên Bái đón 1,7 triệu lượt du khách, trong đó có 300.000 lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng.

Theo Vietnamplus