Đến quán cà phê… làm nến thơm

03/09/2023 - 15:33

 - Quán cà phê hiện giờ được biến tấu thành nhiều trải nghiệm khác nhau, không đơn thuần là nơi thưởng thức món uống và trò chuyện nữa. Vừa mới ra mắt chưa đầy nửa tháng, một quán “cà phê nến” ở phường Mỹ Xuyên (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) khá thu hút bạn trẻ tìm đến.

Vẫn có rất nhiều món giải khát được giới trẻ ưa chuộng, nhưng chúng không phải là tâm điểm của nơi này, mà tràn ngập khắp không gian nhỏ xinh của quán là nến đủ màu, đủ hình dáng, kích thước. Tất cả chìm trong màu sắc ấm cúng, vỗ về tâm tình khách bằng ngọn lửa bé nhỏ.

Nếu muốn trải nghiệm làm nến, khách sẽ mua combo nước giải khát và nguyên- vật liệu với giá 130.000 đồng/ người..., tha hồ lựa chọn phụ kiện trang trí nến, theo sở thích và óc thẩm mỹ cá nhân.

Mỗi khách hàng được nhận 8 chung nến nhỏ xíu. Bước đầu tiên là nhúng tim vào nến lỏng, cố định trong chung nến.

Sau đó, nhẹ nhàng rót nến lỏng vào chung, đợi khoảng 15 phút để chúng khô lại.

Khi bề mặt nến chưa đặc, phải tỉ mẩn trang trí cho chúng, bằng cách “mix” nhiều loại nguyên liệu vào chung. Đó là hoa khô, những mảnh sáp nến đủ hình dạng, màu sắc đã được nhân viên quán đổ khuôn tỉ mỉ trước đó.

Chị Đoàn Thị Xuân Điệp (chủ quán cà phê Trúc Điệp) chia sẻ, chị muốn nơi đây trở thành điểm đến thư giãn cho mọi người. Khi chú tâm vào từng động tác, lắng nghe tiếng nhạc du dương, cảm nhận hương thơm từ nến, mỗi người sẽ tạm thời gạt bỏ chuyện muộn phiền, được nạp thêm năng lượng tích cực.

Rất nhiều mảnh nến nhỏ bé, xinh đẹp được trưng bày trong quán, giúp không gian thêm phần thú vị, phần nào chữa lành tâm hồn bộn bề.

Sau khi hoàn thành, khách có thể mang về nhà trưng bày, ngắm nhìn thành quả do chính tay mình tạo nên. Ngoài ra, họ còn “đóng gói mang về” những phút giây giải trí khó quên, được lưu giữ trong lòng, sau một buổi “cà phê” đặc biệt.

GIA KHÁNH