Derby - MU: Gieo sầu cho Rooney, chạy đà cho đại chiến Man City

05/03/2020 - 13:53

Trận đấu giữa Derby và MU trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 6/3 theo giờ Việt Nam.

Wayne Rooney sẽ có màn tái ngộ MU. (Ảnh: ESPN)

“Tôi yêu từng giây từng phút trong màu áo MU. Nhưng trong 90 phút hoặc 120 phút sắp tới, tôi mong Derby sẽ giành chiến thắng trước MU. Sau đó, tôi sẽ trở lại là một fan trung thành của Quỷ đỏ.” – Wayne Rooney chia sẻ trước trận đấu vòng 5 FA Cup.

Đây không phải lần đầu tiên, Wayne Rooney gặp lại MU sau khi chia tay sân Old Trafford năm 2017. Tiền đạo người Anh từng 2 lần chạm trán Quỷ đỏ trong màu áo Everton ở Premier League 2017/2018 và lần lượt chịu thua 0-4 trên sân Old Trafford rồi 0-2 tại Goodison Park.

Tuy nhiên, màn tái ngộ giữa Wayne Rooney và MU vẫn là tâm điểm chú ý trong cuộc đọ sức trên sân Pride Park đêm nay. Ở tuổi 32, Wayne Rooney đã ghi 4 bàn và có 1 kiến tạo trong 10 lần ra sân cho Derby sau khi trở về nước Anh từ đội bóng Mỹ, DC United.  

Cũng đừng quên, MU hẵng còn món nợ đã vay Derby trong lần gần nhất hai đội chạm trán. Mùa trước, Derby của Frank Lampard đã loại MU của Jose Mourinho khỏi League Cup bằng chiến thắng 8-7 ở loạt sút luân lưu, sau khi hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức.

Đội hình dự kiến của Derby và MU. (Ảnh: Whoscored)

Hiện tại, Frank Lampard đã trở lại Chelsea còn người đang dẫn dắt Derby là cựu danh thủ Hà Lan, Phillip Cocu. Ở chiều ngược lại, Solskjaer đang có quãng thời gian “tạm thời” êm đềm trên ghế thuyền trưởng MU với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp.

Nếu vượt qua Derby đêm nay, MU sẽ nối dài mạch trận bất bại, mở ra triển vọng sáng sủa ở FA Cup khi đối thủ đang chờ ở tứ kết là Norwich, đội bóng đã thua 1-3 và 0-4 trước thầy trò Solskjaer tại Premier League mùa này.

Về mặt tinh thần, một chiến thắng trước Derby sẽ mang tới những cảm xúc ngọt ngào trong ngày tái ngộ Wayne Rooney, trả món nợ đã vay từ thời Jose Mourinho và giúp MU có bước chạy đà như ý trước trận derby Manchester, khi tiếp đón Man City ở vòng 29 Premier League vào cuối tuần này.

Theo HOÀNG LONG (VOV)