Di sản Y2K lừng lẫy của John Galliano

07/12/2021 - 08:42

Sáng tạo nhưng vẫn gây tranh cãi, không nghi ngờ gì khi các thiết kế của John Galliano đã định hình nên xu hướng thời trang Y2K mà chúng ta đang thấy ngày nay.

Sáng tạo nhưng vẫn gây tranh cãi, không nghi ngờ gì khi các thiết kế của John Galliano đã định hình nên xu hướng thời trang Y2K mà chúng ta đang thấy ngày nay. Là thành viên của một số nhà mốt sáng tạo từ Givenchy đến Margiela, tài năng của Galliano bắt nguồn từ sự khác thường với sự tinh tế của nghệ thuật sân khấu. Đến từ Nam London, Galliano tốt nghiệp trường Central Saint Martins danh giá vào năm 1981 và dẫn dắt nhà mốt sang trọng Dior của Pháp trong suốt 15 năm nhiệm kỳ của mình, nghiêng về một phương pháp thiết kế hiện đại, nam tính hơn, bao hàm văn hóa cuối những năm 90 và đầu những năm 2000.

Nhiều xu hướng ngày nay được lấy cảm hứng từ những di sản thời trang táo bạo và lập dị của Galliano. Từ chiếc túi yên ngựa Dior cổ điển được các tên tuổi lớn nhất ngành thời trang đeo đến những chiếc váy lụa mang nội y lingerie trở thành thời trang cao cấp, các thiết kế của ông đã ảnh hưởng đến một thế hệ phụ nữ. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của tầm nhìn sáng tạo của nhà thiết kế người Anh không chỉ giới hạn trong các bộ sưu tập của ông, mà còn trải dài qua vẻ đẹp táo bạo và các buổi trình diễn thời trang tiên phong từ đầu những năm 2000 đã củng cố Galliano như một biểu tượng thời trang. Ở đây, chúng ta cùng tổng hợp những hình ảnh từ các buổi trình diễn thời trang được yêu thích của nhà thiết kế nhân kỷ niệm sinh nhật của ông.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)