Địa chỉ điều trị mụn chuyên sâu, hiệu quả tại Hà Nội

23/02/2024 - 15:57

Mụn ngự trị trên cơ thể là nỗi ám ảnh của nhiều người ở các độ tuổi khác nhau. Đối với từng loại mụn sẽ có liệu pháp điều trị riêng để đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu tự ý cạy nặn mụn ở nhà vô tình trung khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Tham khảo địa chỉ điều trị mụn chuyên sâu, hiệu quả tại Hà Nội tại bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. Các loại mụn thường gặp hiện nay

Mụn là bệnh lý về da thường gặp khiến làn da bị kích ứng, viêm đỏ và sưng đau. Dưới đây là tổng hợp các loại mụn thường xuyên nổi cộm trên da.

Các loại mụn thường gặp hiện nay

  • Mụn trứng cá: Đây là loại mụn mọc thường xuyên ở ngực, lưng và da. Chúng tái xuất hiện nhiều lần trên cơ thể nếu không được xử lý triệt để và vệ sinh sạch sẽ. Giai đoạn dậy thì hoặc hormone thay đổi khiến mụn dễ lan rộng, hình thành mụn bọc gây nguy hiểm cho da.
  • Mụn ẩn: Mụn ẩn thường xuyên xuất hiện trên trán, cằm hoặc mũi, nằm sâu trong da. Rất khó để người bệnh quan sát và xử lý chúng đúng cách. Nếu không có cách xử lý kịp thời, mụn dễ sưng tấy và trở thành mụn bọc.
  • Mụn viêm, mụn bọc: Bên trong mụn viêm, mụn bọc chứa mủ màu trắng gây sưng đau. Mụn dễ lan rộng ra các vùng da khác và để lại sẹo nếu không điều trị đúng liệu trình.

2. Mụn xuất hiện do đâu?

Tùy vào từng đặc trưng của mụn mà chúng được chia thành các loại khác nhau. Trong đó, mụn xuất hiện do các yếu tố:

Mụn xuất hiện do đâu?

  • Sự thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì, thời kỳ tiền mãn kinh khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng nhiều thức ăn chứa tinh bột.
  • Các bước chăm sóc da không đúng cách, không vệ sinh.
  • Lạm dụng mỹ phẩm trong thời gian dài khiến làn da bị kích ứng và lỗ chân lông tắc nghẽn.
  • Việc sử dụng một số thuốc chứa các chất như lithium hay testosterone cũng gián tiếp khiến mụn xuất hiện nhiều.
  • Sự căng thẳng về mặt tinh thần cũng khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

3. Tác động do mụn gây ra

Mụn xuất hiện lâu dài trên cơ thể đã gây ra những hệ lụy và nỗi lo cho bệnh nhân. Điển hình có thể kể đến như:

  • Làm mất sự tự tin: Mụn khiến màu sắc của làn da bị phá hủy, mất đi vẻ sáng bóng, nhẵn mịn. Do đó, người bệnh thường ngại giao tiếp, hạn chế tiếp với bên ngoài.
  • Gây tâm lý lo lắng: Khi mụn xuất hiện, tâm lý lo sợ, căng thẳng cũng bị đẩy lên đến tột cùng. Lúc này, cortisol được sản sinh ra, cản trở hình thành hyaluronic khiến độ ẩm của da mất đi. Làn da rất khó để tránh tia UV hay vi khuẩn, bụi bẩn…
  • Tốn thời gian và chi phí: Để loại bỏ triệt để loại mụn này, cần đầu tư thời gian và tiền bạc vào các cơ sở trị liệu. Ngoài ra, đòi hỏi người bệnh phải tự có ý thức chăm sóc làn da đúng cách để da thêm chắc khỏe.
  • Để lại các di chứng nặng: Nếu không điều trị mụn đúng cách sẽ xuất hiện sẹo và vết thâm trên da. Các vết sẹo rỗ, lõm khiến da không còn mịn màng. Thậm chí gây nên sự đau nhức, sưng tấy cho người bệnh.

4. Các phương pháp điều trị mụn tại Thảo Ami Spa

Tại Thảo Ami Spa, đội ngũ chuyên gia sử dụng 4 phương pháp trị mụn như sau:

Các phương pháp điều trị mụn tại Thảo Ami Spa

Lấy nhân mụn chuẩn y khoa

Với phương pháp này, các y bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ tiệt trùng chuyên biệt, đảm bảo nguyên tắc vệ sinh, vô khuẩn để thực hiện lấy nhân mụn ra. Nhờ vậy, nhân mụn chín được lấy sạch sẽ, hạn chế tối đa nhiễm trùng, cải thiện thời gian phục hồi. Đặc biệt, ngăn ngừa hình thành mụn mới và có hiệu quả lâu dài.

Lấy nhân mụn chuẩn y khoa

Liệu pháp trị mụn bằng laser

Các bước sóng đa dạng của công nghệ laser có sức mạnh phá hủy tuyến bã nhờn, ngăn chặn quá trình hình thành mụn gốc, kích thích tái tạo da. Qua đó, giảm thiểu sẹo, vết thâm và làm se lỗ chân lông, khiến da trở nên mịn màng.

Liệu pháp trị mụn bằng laser

Peel da trị mụn

Các chuyên gia sẽ sử dụng chất hóa học (acid có nguồn gốc tự nhiên) để làm da bong tróc, giúp da tái tạo tế bào. Thông qua liệu trình điều trị, các tế bào da cũ bị loại bỏ hoàn toàn, triệt tiêu các vi khuẩn có khả năng gây mụn. Từ đó, tạo nên làn da hồng hào, tươi sáng, căng mịn.

Tiến hành peel da trị mụn

Điện di trị mụn

Cơ sở y khoa sẽ điện di Vitamin C vào sâu trong lớp biểu bì nhằm kích thích collagen phát triển. Phương pháp được đánh giá cao nhờ tác dụng trị sẹo, làm giảm thâm mụn và ngăn ngừa ôxy hóa, duy trì làn da chắc khỏe. Ngoài ra, còn giúp người bệnh kháng viêm, giải quyết triệt để mụn viêm trên da.

Điện di trị mụn Vitamin C

Trị mụn bằng ánh sáng sinh học

Hiện nay, cơ sở sử dụng các loại ánh sáng sinh học đa dạng như ánh sáng đỏ, ánh sáng cam, màu vàng…, để điều trị da. Mỗi loại ánh sáng sẽ có vùng phổ quang, tương đương màu sắc và bước sóng khác biệt. Nhờ vậy mà hiệu quả triệt để các nốt mụn trên cơ thể, giúp da lấy lại sự căng bóng.

Trị mụn bằng ánh sáng sinh học

5. Quy trình điều trị mụn chuẩn y khoa tại Thảo Ami Spa

5 bước điều trị mụn chuẩn y khoa tại Thảo Ami Spa sẽ giúp làn da se lỗ chân lông, loại bỏ mụn nhanh chóng.

5 Quy trình điều trị mụn chuẩn y khoa tại Thảo Ami Spa

Bước 1. Bệnh nhân được thăm khám và soi da

Trước khi lên phác đồ điều trị phù hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra da của từng bệnh nhân. Qua đó, xác định đúng đắn tình trạng và tìm ra nguyên nhân gây mụn.

Bước 2. Các y bác sĩ tư vấn để lên phác đồ điều trị

Dựa vào chẩn đoán sau khi soi da, các bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh. Bao gồm phương pháp điều trị, thời gian điều trị, chi tiết các giai đoạn điều trị.

Bước 3. Tiến hành điều trị theo phác đồ

Các y bác sĩ sẽ thông báo cho bệnh nhân liệu trình cụ thể. Người bệnh cần tuân thủ theo phác đồ điều trị, đến đúng giờ để thực hiện kiểm tra, theo dõi và điều trị.

Bước 4. Đánh giá và phân tích hiệu quả

Sau khi áp dụng phương pháp điều trị, các chuyên gia sẽ cùng bệnh nhân phân tích đánh giá tình trạng mụn. Qua đó, so sánh với tình trạng trước khi điều trị để thấy rõ hiệu quả.

Bước 5. Kết thúc liệu trình điều trị

Kết thúc quá trình trị liệu, các bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc làn da. Từ đó ngăn ngừa mụn tái phát, làm sạch lỗ chân lông, giữ cho làn da luôn căng bóng và sáng mịn.

6. Ưu điểm khi điều trị mụn tại Thảo Ami Spa

Khi sử dụng dịch vụ điều trị mụn tại Thảo Ami Spa, cơ sở cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như công cụ tiến hành điều trị.

  • Bệnh nhân được điều trị trong không gian riêng, thoáng mát và sạch sẽ.
  • Vùng da được điều trị được se khít lỗ chân lông, giúp khách hàng nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, săn chắc
  • Sử dụng các thiết bị công nghệ cao, tiên tiến trong liệu trình điều trị mụn
  • Tất cả dụng cụ điều trị mụn đều được khử trùng, đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn theo quy định của Bộ Y tế.
  • Các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao cùng kiến thức chuyên sâu trong thực hành lấy nhân mụn và tư vấn phác đồ cho bệnh nhân.

7. Giải đáp câu hỏi về điều trị mụn y khoa

Trong quá trình điều trị mụn chuyên sâu, nhiều khách hàng vẫn còn nhiều thắc mắc. Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi điều trị mụn.

Lý do sau khi điều trị mụn vẫn tái phát?

Thông thường, sau khi điều trị bệnh nhân cần tuân theo các hướng dẫn của y bác sĩ da liễu để vệ sinh, chăm sóc da đúng cách. Nếu không kiểm soát chế độ ăn uống, vệ sinh làn da, mụn sẽ tái phát sau khi điều trị.

Thời gian điều trị mụn có lâu không?

Tùy vào tình trạng bệnh của từng người mà thời gian điều trị bệnh khác nhau. Nếu tuân thủ các lời khuyên của y bác sĩ và thực hiện đúng, bạn chỉ mất 2 - 4 tuần để trị liệu mụn.

Như vậy, tình trạng mụn xuất hiện không phải hiếm gặp. Tuy nhiên nếu không có liệu pháp điều trị thích hợp, người bệnh sẽ dễ bị sẹo, thâm hay mụn trở nên sưng tấy. Để điều trị mụn an toàn tuyệt đối, đừng quên lựa chọn Thảo Ami Spa để được các bác sĩ soi da và tư vấn kịp thời nhé.

  • Website: https://thaoamispa.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Thaoamispahn
  • Địa chỉ spa: Nhà 2, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 08 3333 8669

Bài, ảnh: P.V